Tạm dừng công tác xét xử đến hết tháng 3/2020

(Baohatinh.vn) - Từ nay đến hết tháng 3, các tòa án tạm dừng xét xử các vụ án đang trong thời hạn giải quyết để tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình vừa ký Chỉ thị, các tòa án từ nay đến hết tháng 3/2020 sẽ tạm dừng mở các phiên tòa, phiên họp trong thời hạn giải quyết và tạm dừng tiếp công dân hay nhận đơn khởi kiện trực tiếp tại trụ sở các tòa án để phòng, chống COVID-19.

Tạm dừng công tác xét xử đến hết tháng 3/2020

Cụ thể:

Tạm dừng mở các phiên tòa, phiên họp; tạm dừng việc triệu tập các đương sự, các cơ quan, tổ chức, cá nhân đến tòa án - đối với các vụ án, vụ việc đang còn trong thời hạn giải quyết.

Trường hợp đã hết thời hạn giải quyết, kể cả thời gian gia hạn và bắt buộc phải mở phiên tòa, phiên họp thì thực hiện theo quy định của pháp luật tố tụng nhưng phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ nay đến hết tháng 3, các tòa án cũng sẽ tạm dừng nhận đơn khởi kiện, đơn yêu cầu, tài liệu, chứng cứ và dừng tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở tòa án. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình thông qua dịch vụ bưu chính, hoặc gửi trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của Tòa án.

Việc cấp, tống đạt và thông báo văn bản tố tụng và các tài liệu, chứng cứ cho cơ quan, tổ chức, cá nhân phải thực hiện qua dịch vụ bưu chính hoặc phương tiện điện tử.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast