Học viện Quân y hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho học sinh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên - Giám đốc Học viện Quân y đã trao đổi, định hướng, chia sẻ kinh nghiệm về học tập, hướng nghiệp và mong muốn các em học sinh ở Hà Tĩnh tham gia tuyển sinh các trường quân sự, trong đó có Học viện Quân y.

Chiều 18/3, tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, Học viện Quân y phối hợp với Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh và nhà trường tổ chức chương trình tuyên truyền, tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự vào Học viện Quân y năm 2023.

Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên - Giám đốc Học viện Quân y; Thiếu tướng Lê Năm - nguyên Giám đốc Bệnh viện Bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác; Đại tá Ngô Nam Cường - Phó Tư lệnh Quân khu 4; đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng dự.

Học viện Quân y hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho học sinh Hà Tĩnh

Đại biểu cùng đông đảo học sinh tham gia chương trình.

Chương trình có sự tham dự của khoảng 700 em học sinh khối 11, khối 12 của các trường THPT: Chuyên Hà Tĩnh, Phan Đình Phùng, Thành Sen, Lê Quý Đôn (Thạch Hà); Cẩm Bình (Cẩm Xuyên).

Học viện Quân y hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho học sinh Hà Tĩnh

Học viện Quân y tặng quà cho các đơn vị phối hợp thực hiện chương trình.

Tại chương trình, học sinh đã được nghe trao đổi về truyền thống 75 năm xây dựng và trưởng thành của Học viện Quân y cũng như các thông tin quan trọng về công tác tuyển sinh của cơ sở đào tạo này.

Theo đó, năm 2023, Học viện Quân y tuyển sinh ngành Y khoa hệ quân sự (gồm 2 tổ hợp môn xét tuyển là Toán – Lý – Hóa, Toán – Hóa – Sinh) và Y học dự phòng quân sự (tổ hợp môn xét tuyển là Toán – Hóa – Sinh).

Chỉ tiêu tuyển sinh sẽ được thực hiện theo chỉ tiêu của Bộ Quốc phòng; đối tượng tuyển sinh là thí sinh nam, nữ trong cả nước, qua sơ tuyển, đủ tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Quốc phòng và Bộ GD&ĐT.

Học viện Quân y hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho học sinh Hà Tĩnh

Các em học sinh nghiêm túc lắng nghe, theo dõi cán bộ quân đội tư vấn, định hướng nghề nghiêp.

Các em học sinh cũng được cán bộ Học viện Quân y hướng dẫn phương thức tuyển sinh (xét tuyển theo quy định chung của Bộ Quốc phòng và Bộ GD&ĐT, kết hợp xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển những em học sinh giỏi và những em đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT).

Cách đăng ký và thời gian nộp hồ sơ (học sinh làm hồ sơ sơ tuyển nộp tại ban CHQS cấp huyện nơi mình cư trú; thời gian nộp từ ngày 15/3 – 20/5/2023).

Học sinh phải đảm bảo các điều kiện sức khỏe, đủ chiều cao và cân nặng, phải có lý lịch rõ ràng, đủ điều kiện kết nạp Đảng...

Phát biểu tại chương trình, Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên - Giám đốc Học viện Quân y nhấn mạnh: chương trình tuyên truyền, hướng nghiệp, tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự năm 2023 của đơn vị nhằm giúp các em học sinh THPT ở các trường trọng điểm ở Hà Tĩnh định hướng tương lai, có quyết định hợp lý trong lựa chọn nghề nghiệp; giúp các em vừa thỏa mãn ước mơ vừa phát huy được năng lực của bản thân, phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Học viện Quân y hướng nghiệp tuyển sinh quân sự cho học sinh Hà Tĩnh

Trung tướng, PGS.TS Nguyễn Xuân Kiên - Giám đốc Học viện Quân y trao đổi các vấn đề liên quan đến tuyển sinh quân sự.

Giám đốc Học viện Quân y cũng mong muốn, các em học sinh THPT có học lực giỏi, có sức khỏe và phẩm chất đạo đức tốt ở Hà Tĩnh sẽ tham gia thi tuyển vào các trường quân sự để cống hiến cho quân đội, cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Học viện Quân y luôn sẵn sàng chào đón, giúp đỡ, đào tạo, bồi dưỡng những em học sinh xuất sắc ở Hà Tĩnh muốn vào học tại trường để sau này cống hiến cho sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và công cuộc xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc...

Chủ đề QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast