22 học sinh đạt giải hội thi tin học trẻ cấp huyện Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Sau 1 ngày tranh tài (ngày 8/5), đã có 22 học sinh tiểu học (TH) và trung học cơ sở (THCS) ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) đạt giải trong Hội thi tin học trẻ năm 2019 do Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện Vũ Quang tổ chức.

22 học sinh đạt giải hội thi tin học trẻ cấp huyện Vũ Quang

Tham gia hội thi có 37 thí sinh được lựa chọn từ các trường TH, THCS trên địa bàn.

Tham gia hội thi, các em phải trải qua 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết gồm các kiến thức chung về máy tính, phần mềm, lập trình, hệ điều hành, chương trình ứng dụng, các thuật ngữ tin học, suy luận logic.

Phần thực hành, của các em tiểu học thì sử dụng ngôn ngữ SCRATCH giải các bài toán thuộc chương trình TH và giải các bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế. Đối với học sinh khối THCS thì phải giải các bài toán thuộc chương trình THCS dựa trên thư viện ngôn ngữ PASCAL.

22 học sinh đạt giải hội thi tin học trẻ cấp huyện Vũ Quang

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 22 giải thưởng (chia đều cho mỗi khối), trong đó có 2 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba, 10 giải khuyến khích

Ngoài việc tuyển lựa đội tuyển tham gia hội thi cấp tỉnh thì hội thi tin học trẻ năm nay ở Vũ Quang còn là sân chơi bổ ích và lý thú cho lứa tuổi học đường trong lĩnh vực công nghệ thông tin theo hướng hội nhập quốc tế; phát huy tính sáng tạo để giải quyết các bài toán trong thực tế, ứng dụng vào đời sống xã hội.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast