Biển Thiên Cầm ở đâu mà thu hút du khách đến thế?

(Baohatinh.vn) - Được biết đến với cái cái tên “cung đàn biển” miền Trung, Thiên Cầm là điểm du lịch hấp dẫn đối với những người đam mê xê dịch. Với bãi biển trải dài cát trắng, nước biển trong xanh, khí trời trong lành, Thiên Cầm luôn mang tới cho du khách những phút giây thư giãn, thoải mái nhất. Vậy biển Thiên Cầm ở đâu mà thu hút du khách đến thế?

Biển Thiên Cầm ở đâu?

Là bãi biển thuộc khu vực miền Trung, biển Thiên Cầm nằm giữa địa phận của 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh). Từ trung tâm TP Hà Tĩnh đi theo quốc lộ 1, bạn sẽ đến được biển Thiên Cầm. Cái tên “Thiên Cầm” có nghĩa là “đàn trời”. Theo truyền thuyết, các tiên nữ thường xuống đây tắm biển, cười đùa. Giọng cười thánh thót của các nàng tiên nghe êm đềm như tiếng đàn của trời. Đó là lý do mà nơi đây được gọi là Thiên Cầm.

Biển Thiên Cầm ở đâu mà thu hút du khách đến thế?

Thiên Cầm - điểm du lịch hấp dẫn du khách mỗi khi hè về

Du lịch biển Thiên Cầm bằng phương tiện gì?

Đường đi đến Thiên Cầm khá thuận tiện và bạn cũng có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể đi đặt vé máy bay đến sân bay Vinh (Nghệ An). Sau đó, bạn thuê taxi, xe trung chuyển hoặc đi xe bus đến TP Hà Tĩnh rồi đến biển Thiên Cầm. Ngoài ra, xe khách cũng là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn. Bạn đến bến xe Nước Ngầm, mua vé của một trong các nhà xe như Hoàng Long hay Cường Cày đi Hà Tĩnh. Giá mỗi vé dao động khoảng 200.000 - 300.000 đồng. Chỉ cần ngủ một đêm là bạn đã đến Hà Tĩnh. Sau đó bạn đi xe buýt đến biển Thiên Cầm.

Nếu có ô tô riêng, bạn cũng có thể tự lái. Chỉ cần đi thẳng theo quốc lộ 1 đi qua Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An khoảng 300 km là đã đặt chân đến bãi biển tuyệt đẹp này. Tàu hỏa cũng là một lựa chọn hay ho đáng để bạn cân nhắc vì giá vé dao động chỉ từ 250.000 - 500.000 đồng tùy từng hạng ghế.

Du lịch biển Thiên Cầm có gì thú vị?

Nếu bạn hỏi biển Thiên Cầm ở đâu ngắm hoàng hôn đẹp nhất, chắc chắn đáp án sẽ là chùa Cầm Sơn trên đỉnh núi Thiên Cầm. Được xây dựng từ thế kỷ XIII, đây là đền thờ cha con Hồ Quý Ly. Đứng trên độ cao 108m so với mực nước biển, bạn sẽ được phóng tầm mắt ra xa ngắm toàn bộ bãi biển và những hòn đảo lớn nhỏ xung quanh. Chiều chiều khi mặt trời xuống núi sẽ tạo nên những vầng mây ánh cam tuyệt đẹp.

Điểm đặc biệt của biển Thiên Cầm là nước biển có vị mặn hơn so với những nơi khác. Nằm ngay bên cạnh bãi biển bình yên và thơ mộng này còn có đảo Hòn Bớc. Những bãi đá to lớn, khổng lồ nằm xếp chồng lên nhau, uốn lượn như đang vươn mình ra sát chân biển giống như con người miền Trung cần mẫn bươn chải giữa nắng sương khắc nghiệt.

Biển Thiên Cầm ở đâu mà thu hút du khách đến thế?

Du lịch Thiên Cầm du khách đừng quên thưởng thức hải sản tươi ngon

Một số nhà hàng nổi tiếng được lòng cả dân địa phương lẫn du khách mà khi du lịch Thiên Cầm bạn không nên bỏ lỡ là nhà hàng Nga Lộc Thiên Cầm (bãi biển Thiên Cầm, xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên), nhà hàng Trường Thúy Thiên Cầm (kiot 36, xã Cẩm Nhượng), nhà hàng Tuấn Vinh Thiên Cầm (đối diện khách sạn Bộ Công An, xã Cẩm Nhượng) và quán Ngọc Tý Thiên Cầm (kiot số 1 bãi biển Thiên Cầm).

Gợi ý tour du lịch biển Thiên Cầm giá rẻ

Vì vẫn còn là bãi biển hoang sơ và chưa phát triển mạnh du lịch nên thông tin về biển Thiên Cầm chưa phong phú như nhiều bãi biển khác. Khi du lịch tự túc, bạn sẽ rất khó tìm được địa điểm ăn chơi tại bãi biển thơ mộng này. Đó là lý do mà bạn nên đặt gói tour tại công ty Du lịch Khát Vọng Việt. Du lịch Khát Vọng Việt là đơn vị lữ hành uy tín, chuyên nghiệp, chuyên tổ chức các tour du lịch trong nước và quốc tế. Đối với địa điểm du lịch Thiên Cầm, Khát Vọng Việt có nhiều gói tour khác nhau, mức giá ưu đãi và lịch trình đa dạng để quý khách hàng có thể lựa chọn.

Biển Thiên Cầm ở đâu mà thu hút du khách đến thế?

Du khách tin tưởng lựa chọn đi tour du lịch Thiên Cầm của Khát Vọng Việt

Chỉ từ 2.000.000 đồng, du khách có thể sở hữu trong tay tour du lịch Thiên Cầm chất lượng. Mùa oi bức, mùa nắng nóng ngột ngạt đang đến rất gần. Còn chần chờ gì nữa mà không đến bãi biển Thiên Cầm thơ mộng để hít thở bầu không khí trong lành thôi nào!

Biển Thiên Cầm ở đâu mà thu hút du khách đến thế?

Để biết thêm thông tin chi tiết về các tour du lịch biển Thiên Cầm của du lịch Khát Vọng Việt, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

CÔNG TY DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, đường Trung Yên 10A, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 666 355 11

Hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489

Email: dulichkhatvongviet@gmail.com

Website: https://dulichkhatvongviet.com

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast