Nghi Xuân phát động Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ

Sáng 15/2, tại Khu du lịch biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân phối hợp với Công ty cổ phần Hồng Lam Xuân Thành tổ chức lễ phát động ra quân trồng cây đầu Xuân Quí Tỵ

Là địa phương có 32 km tiếp giáp với bờ biển và 18 km bờ sông Lam, 28 km ven chân núi Hồng Lĩnh, hàng năm, để hạn chế nước biển xâm thực và các vùng núi gây sạt lở, huyện Nghi Xuân, đã tổ chức nhiều đợt ra quân trồng rừng phòng hộ và cây chắn sóng. Bình quân số lượng cây xanh được trồng hàng năm, đạt từ 4- 5 vạn cây tập trung, trên 10 vạn cây phân tán. Tính đến cuối năm 2012, tổng diện tích đất rừng và đất lâm nghiệp của huyện Nghi Xuân, đã đạt 7.160 ha, độ che phủ của rừng đạt 19,3%.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia trồng cây đầu năm

Đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia trồng cây đầu năm

Tại buổi lễ phát động ra quân ra quân trồng cây đầu Xuân Quí Tỵ lãnh đạo huyện Nghi Xuân kêu gọi các tầng lớp nhân dân, hưởng ửng tích cực lời dạy của Bác Hồ "Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người", góp phần tích cực vào cải thiện môi trường, sinh thái, thích ửng với biến đối khí hậu, phát triển bền vững với tinh thần "Mọi người trồng cây mọi nhà trồng cây", đó là một việc làm thiết thực để góp phần vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân đồng thời góp phần giữ gìn môi trường sống cho con cháu muôn đời sau.

Ngay sau lễ phát động, hơn 700 cán bộ công nhân viên chức và lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn đã tham gia trồng hơn 3000 cây phi lau, mỗi cây được trồng cách nhau 1 m, hố rộng 40 cm, sâu 25-30 cm.

Sau lễ phát động, các xã và thị trấn trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã đồng loạt ra quân trồng cây đầu Xuân Quí Tỵ năm 2013 với khí thế thi đua sôi nổi giữa các địa phương. Kết quả trong ngày đầu ra quân, toàn huyện đã trồng được gần 3 vạn cây xanh tập trung và 2 vạn cây phân tán.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast