Vinamilk khánh thành Nhà máy sản xuất sữa nước tại Bình Dương

Sáng ngày 10/9, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức lễ khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam tại tỉnh Bình Dương. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tham dự và cùng cắt băng khánh thành.

Cắt băng khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam
Cắt băng khánh thành Nhà máy sữa Việt Nam

Nhà máy sữa Việt Nam được xây dựng trên diện tích 20 ha, tại khu công nghiệp Mỹ Phước 2, tỉnh Bình Dương, với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng. Nhà máy có công suất hơn 400 triệu lít sữa/năm (trong giai đoạn 1) và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2.

Đây là nhà máy sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới, do Tập đoàn Tetra Pak (trụ sở tại Thụy Điển, chuyên cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm, hiện đang hoạt động tại 170 quốc gia), cung cấp thiết bị.

Bà Mai Kiều Liên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Vinamilk cho biết: “Mục tiêu của Vinamilk là nâng tầm dinh dưỡng chất lượng quốc tế cho các sản phẩm sữa, từ đó tạo cơ hội cho trẻ em Việt Nam được sử dụng sản phẩm dinh dưỡng không thua kém sản phẩm sữa nước ngoài với giá cả hợp lý. Đây cũng sẽ là nền tảng quan trọng giúp Vinamilk cụ thể hóa mục tiêu đạt doanh số 3 tỷ USD vào năm 2017, đưa Vinamilk trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới”.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm Nhà máy
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải thăm Nhà máy

Nhân dịp này, Vinamilk đã trao tượng trưng 150.000 hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100% "Hỗ trợ miễn dịch" được sản xuất đầu tiên trên dây chuyền hiện đại tại Nhà máy với tổng trị giá tương đương 1 tỷ đồng cho đại diện Viện dinh dưỡng quốc gia. Số sữa này sẽ dành cho trẻ em Việt Nam ở 10 tỉnh, thành có tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng cao nhất cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Việc ra đời nhà máy sữa đã nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam. Đây cũng là niềm tự hào của người Việt Nam vì đã xây dựng được những nhà máy hiện đại xứng tầm quốc tế, để từ đây sản phẩm sữa Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn tiếp tục hiện diện, mang thương hiệu "Vinamilk – niềm tự hào của thương hiệu Việt" đến với người tiêu dùng tại nhiều nước trên thế giới.

Hoạt động của Nhà máy sữa Việt Nam được vận hành dựa trên giải pháp tự động hóa Tetra Plant Master. Theo đó, tất cả hệ thống thiết bị, máy móc, đặc biệt là các robot LGV đều vận hành tự động, được điều khiển bởi hệ thống máy tính trung tâm. Ngoài ra, Nhà máy còn có hệ thống Kho thông minh đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với diện tích 6 ha và 20 ngõ xuất nhập, chiều dài 105m, cao 35m, gồm 17 tầng giá đỡ, với sức chứa là 27.168 lô chứa hàng. Điểm nổi bật nhất của kho thông minh là việc sắp xếp hàng trong kho hoàn toàn tự động và do rô bốt đảm nhiệm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast