Trung Quốc bắt 9 người vụ sập nhà máy điện khiến 74 người chết

(Baohatinh.vn) - Cảnh sát Trung Quốc đã chính thức bắt giữ 9 người có liên quan đến vụ sập giàn giáo tháp làm mát bên trong một nhà máy điện ở phía Đông Trung Quốc khiến 74 người thiệt mạng hồi tuần trước, Tân Hoa Xã đưa tin hôm nay (28/11).

trung quoc bat 9 nguoi vu sap nha may dien khien 74 nguoi chet

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Reuters)

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng thứ Năm (24/11) tại thành phố Phong Thành, tỉnh Giang Tây khi các công nhân đang làm việc ở khu vực tháp làm mát bên trong nhà máy nhiệt điện than, thì bất ngờ một cần trục tháp đổ sập kéo theo sự sụp đổ của toàn bộ hệ thống giàn giáo.

Tân Hoa Xã cho biết 9 nghi can bị bắt giữ bao gồm Chủ tịch Công ty xây dựng công trình tháp khói Ức Năng (Công ty Ức Năng) của tỉnh Hà Bắc.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết Công ty Ức Năng là đơn vị đảm nhiệm việc thi công hạng mục tháp làm mát của nhà máy nhiệt điện trên. Phía đại diện công ty hiện từ chối đưa ra bình luận.

Theo Tân Hoa Xã, 9 nghi can vừa bị bắt giữ “chịu trách nhiệm chính” cho vụ việc và sẽ bị khởi tố hình sự.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc hồi tuần trước cho biết, cảnh sát đã bắt giữ 13 người có liên quan đến vụ sập giàn giáo. Trong bản tin được Tân Hoa Xã đăng tải hôm nay không nói rõ tình trạng 4 người còn lại hiện ra sao.

Hiện giới chức Trung Quốc vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Reuters.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast