CHIẾN THUẬT: Việt Nam cần đá thế nào trước Philippines ở bán kết lượt đi?

Chúng ta sẽ làm khách của Philippines trong trận bán kết lượt đi AFF Cup. Tuyển Việt Nam cần tiếp cận trận đấu này theo cách nào?

Không khó để thấy là chúng ta còn trận lượt về trên sân nhà để toan tính còn Philippines hiển nhiên là rất khao khát đánh bại các học trò ông Park Hang Seo để nuôi hy vọng vào chung kết nên kịch bản dễ xảy ra trong cuộc đối đầu ngày 2/12 tới là đội chủ nhà với tinh thần lên cao và sự tự tin được củng cố sau khi thuê được HLV danh tiếng Sven Goran Eriksson dẫn dắt sẽ chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng còn chúng ta sẽ đá phòng ngự phản công, chơi chậm chắc, rình rập cơ hội.

Đây là lối chơi mà tuyển Việt Nam đã triển khai khá thành công ở trận đấu với Malaysia và hiệp 1 trận gặp Myanmar. Dù đã nghiên cứu về đối thủ với việc phái phụ tá của mình tới Indonesia xem Philippines đá trận cuối vòng bảng nhưng đương nhiên ông Park không thể nắm bắt hoàn toàn về Philippines cũng như không thể biết ông Eriksson sẽ tung chiêu gì nên không có gì lạ nếu HLV Hàn Quốc một lần nữa quán triệt cho cầu thủ Việt Nam thi đấu theo phương châm “an toàn là số 1”.

CHIẾN THUẬT: Việt Nam cần đá thế nào trước Philippines ở bán kết lượt đi?

Thực sự thì trước đối thủ rất khỏe và đang khát thắng, sự cẩn trọng của chúng ta không bao giờ là thừa. Hẳn là qua những thông tin thu thập được, qua nghiên cứu băng ghi hình, ông Park Hang Seo và cộng sự cũng đã nhận thấy những mối đe dọa lớn nhất của Philippines đến từ đâu nên việc chúng ta phải vạch sách lược đối phó là đương nhiên.

Như đã đề cập, đội bóng của ông Sven Goran Eriksson có hai nhân tố tấn công rất đáng chú ý là tiền đạo chủ lực Phil Younghusband, người từng phá lưới Việt Nam ngay ở Mỹ Đình tại AFF Cup 2010 và tiền vệ trái Stephan Schrock chơi khéo léo và làm bóng tốt nên đây là hai cầu thủ mà chúng ta phải đặc biệt đề phòng.

CHIẾN THUẬT: Việt Nam cần đá thế nào trước Philippines ở bán kết lượt đi?

Thời tiết ở Philippines và yếu tố sân bãi cũng là những lí do khiến tuyển Việt Nam càng phải thận trọng để tránh tối đa các vấn đề có nguy cơ gặp phải. Lối đá chậm với khoảng cách gần nhau giữa các tiền vệ và hậu vệ vừa giúp Việt Nam có thể nhanh chóng tạo nên thế trận vây ráp bằng số đông khi phòng ngự, vừa khiến các cầu thủ chúng ta đỡ mất sức hơn do không phải di chuyển quá nhiều để bao sân.

Với hai tuyến sau đá gần nhau, chúng ta cũng có thể hạn chế đáng kể khoảng trống khiến đối thủ khó thực hiện các cú sút xa. Sẽ rất nguy hiểm nếu chúng ta cuốn theo lối đá nhanh và lao vào các cuộc đua thể lực với Philippines bởi rủi ro là rất lớn.

Ngoài việc cần chơi phòng ngự có chiều sâu thì có 2 chi tiết khác mà tuyển Việt Nam cần lưu ý là Philippines khá nguy hiểm trong các tình huống bóng bổng và bóng chết nên chúng ta phải hạn chế phạm lỗi, hạn chế bị phạt góc và vì từ vòng bán kết áp dụng luật bàn thắng sân khách nên Việt Nam sẽ càng có lợi thế tâm lí và dễ đá hơn ở trận lượt về tại Mỹ Đình nếu ghi được bàn thắng ở Philippines ngày 2/12 tới.

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast