Man City muốn đưa 90 cầu thủ Việt đến đào tạo ở Brazil

Đội bóng nhà giàu nước Anh triển khai một kế hoạch đào tạo trẻ quy mô với Hà Nội T&T. Theo đó sẽ có khoảng 90 cầu thủ nhí từ 9-13 tuổi được tuyển chọn sang du học ở Brazil.

Trong buổi làm việc kết thúc vào chiều 5/9, phía Man City muốn đưa các tài năng trẻ Việt Nam sang học theo công nghệ đào tạo hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay. Cụ thể, theo Giám đốc kinh doanh Francisco Lopez, Man City sẽ cử chuyên gia sang Việt Nam tìm kiếm các cầu thủ nhí có tố chất nằm trong các lứa U9, U11 và U13. Mỗi lứa này sẽ được sàng lọc để tuyển ra 30 cầu thủ tốt nhất để theo đào tạo tại lò của The Citizen đặt ở Brazil.

man city muon dua 90 cau thu viet den dao tao o brazil

Ông Francisco Lopez khẳng định Man City rất muốn hợp tác đào tạo cầu thủ trẻ với Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Lý giải về việc không đưa các cầu thủ này sang Anh, đại diện Man City cho biết thủ tục xin visa cho cầu thủ trẻ vào nước này không dễ dàng, hơn nữa chi phí theo học ở Brazil rẻ hơn tại Anh khá nhiều. Bên cạnh đó, môi trường bóng đá của Brazil cũng được coi là rất tốt cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ.

Các cầu thủ được tuyển chọn sẽ ký kết hợp đồng với đơn vị đại diện cho Man City và Hà Nội T&T, đồng thời sẽ chịu những điều khoản ràng buộc nhất định (tương tự như lứa cầu thủ được đào tạo ở Học viện HAGL Arsenal JMG). Đây là dự án rất lớn, đòi hỏi kinh phí đầu tư khổng lồ nên hai bên sẽ tiếp tục bàn thảo cụ thể để đạt được sự thống nhất.

man city muon dua 90 cau thu viet den dao tao o brazil

Đại diện Man City đưa ra kế hoạch hợp tác đào tạo trẻ với Hà Nội T&T và nếu dự án thành hiện thực, bóng đá Việt Nam sẽ được hưởng lợi. Ảnh: Tùng Lê.

Theo phía Man City, các cầu thủ được tuyển cũng phải chấp nhận sự sàng lọc rất khắc nghiệt giống như tất cả cầu thủ thuộc học viện của The Citizen trên toàn thế giới. Những gương mặt mới sẽ được bổ sung liên tục để tạo sự cạnh tranh tích cực. Mỗi khóa học này sẽ kéo dài khoảng 2 năm và dự kiến dự án sẽ khởi động từ năm 2017.

Trước đây, Chủ tịch T&T Đỗ Quang Hiển từng ấp ủ kế hoạch đóng góp cho bóng đá nước nhà thông qua việc đào tạo những thế hệ cầu thủ trẻ chất lượng cao. Kế hoạch này nếu thành hiện thực sẽ hứa hẹn cung cấp cho bóng đá Việt nam nhiều tài năng mới khi các cầu thủ được tập theo giáo trình hiện đại với đội ngũ HLV ngoại hoàn toàn cùng môi trường bóng đá hàng đầu thế giới.

man city muon dua 90 cau thu viet den dao tao o brazil

Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch đào tạo, phía Man City một lần nữa khẳng định sẽ cung cấp đội ngũ HLV, cầu thủ đẳng cấp cao cho Hà Nội T&T trong tham vọng vươn ra tầm khu vực và châu lục.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast