Ông Trump tuyên bố thắng cử khi vận động ghế Thượng viện tại bang Georgia

Tổng thống Trump tuyên bố rằng, việc ông giành được hơn 74 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 vừa qua là quá đủ để giúp ông đảm bảo chiến thắng.

Trong sự kiện vận động hậu bầu cử đầu tiên tại Valdosta, bang Georgia vào hôm qua (5/12), Tổng thống Mỹ Donald Trump tái khẳng định có sự gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống, đồng thời khẳng định ông đã giành chiến thắng với cách biệt lớn.

Ông Trump tuyên bố thắng cử khi vận động ghế Thượng viện tại bang Georgia

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi chiến thắng tại Georgia. Chúng tôi chiến thắng tại Florida, Ohio và rất nhiều bang khác và chúng tôi đang chiến thắng trong cuộc bầu cử này. Tất cả những gì tôi có thể làm là vận động sự ủng hộ và chờ đợi các số liệu được công bố”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump tuyên bố rằng, việc ông giành được hơn 74 triệu phiếu bầu trong cuộc bầu cử vào tháng 11 vừa qua là quá đủ để giúp ông đảm bảo chiến thắng, đồng thời nhấn mạnh rằng con số này “đáng nhẽ ra còn có thể cao hơn” nếu đảng Dân chủ không tìm cách “loại bỏ một số phiếu bầu của ông”. Trước đó, ông Trump nhiều lần cáo buộc phe Dân chủ có hành vi gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống.

“Chúng tôi vẫn sẽ giành chiến thắng”, ông Trump tuyên bố và nói thêm rằng “Đảng Dân chủ đang cố gắng tác động đến cuộc bầu cử Thượng viện. Họ đang cố gắng cướp 2 ghế Thượng viện quan trọng ở bang này và hai ghế đó là tuyến phòng thủ cuối cùng để cứu nước Mỹ”.

Ông Trump nhấn mạnh, Thống đốc đảng Cộng hòa của bang Georgia, ông Brian Kemp đáng lẽ có thể ngăn chặn các hành vi gian lận trong cuộc bầu cử tháng 11, nhưng ông ấy đã bỏ cuộc.

Tổng thống Donald Trump có mặt tại Georgia để vận động tranh cử cho các Thượng nghị sĩ Cộng hòa David Perdue và Kelly Loeffler trong cuộc đua nước rút quan trọng hướng tới ngày bỏ phiếu 5/1. Chặng cuối của cuộc bầu cử này sẽ quyết định đảng nào nắm quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ.

Hiện 2 ứng viên đảng Cộng hòa đang dồn lực đánh bại hai thành viên của đảng Dân chủ là Jon Ossoff và Raphael Warnock để bảo vệ ghế thượng nghị sĩ ở bang Georgia. Nếu Đảng Dân chủ giành được cả hai ghế ở bang Georgia, thì số ghế giữa Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ tại Thượng viện sẽ là 50-50. Khi đó, Phó Tổng thống sẽ là người bỏ phiếu quyết định. Trước đó hôm qua, Trump đăng tải dòng Tweet cho biết, ông đã yêu cầu một phiên họp đặc biệt của cơ quan lập pháp tại Georgia để thảo luận về kết quả bầu cử.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast