Sẵn sàng mùa huấn luyện

(Baohatinh.vn) - Bắt đầu từ ngày 1/3, lực lượng vũ trang toàn tỉnh sẽ đồng loạt ra quân cho mùa huấn luyện năm 2017. Đến thời điểm này, các điều kiện, yêu cầu triển khai nhiệm vụ đã cơ bản hoàn tất.

san sang mua huan luyen

Lực lượng trinh sát (Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh) tích cực tập luyện chuẩn bị cho lễ ra quân huấn luyện năm 2017.

Trung tá Dương Ngọc Tiệp - Trưởng ban Tác huấn (Bộ CHQS tỉnh) cho hay: Căn cứ vào mệnh lệnh, hướng dẫn thực hiện kế hoạch huấn luyện chiến đấu của Quân khu, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch huấn luyện chiến đấu giai đoạn 1 năm 2017 một cách cụ thể để các đơn vị tổ chức thực hiện. Hiện tại, đã tổ chức 5 lớp tập huấn cho cán bộ chủ trì, đầu ngành và hướng dẫn các huyện, thị, thành phố, nhà trường… tổ chức tập huấn cho đơn vị mình với 514 đồng chí tham gia. Các huyện, thị, thành phố, Trung đoàn 841, nhà trường cũng đã tổ chức được 19 lớp tập huấn với quân số 3.421 người. Đáng nói, trước khi bước vào tập huấn, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, thông qua giáo án bài giảng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên một cách chu đáo. Nội dung tập huấn tập trung vào những vấn đề cán bộ các cấp còn yếu, chưa thống nhất và những nội dung mới của mùa huấn luyện năm nay.

Có mặt tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 841, chúng tôi thấy hàng chục CBCS đang tích cực tu sửa, làm mới mô hình học cụ; luyện tập đội hình đội ngũ… Thượng úy Nguyễn Phi Vũ - Tiểu đoàn trưởng cho biết: “Ngay từ trước tết Nguyên đán, đơn vị đã lên kế hoạch kỹ càng cho toàn bộ nội dung huấn luyện từ giáo án, bài giảng, thao trường, bãi tập… Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức tập huấn khung huấn luyện chiến sĩ mới từ cấp tiểu đội trưởng trở lên. Đây là một trong những nội dung quan trọng, có tính chất quyết định đến chất lượng công tác huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị”.

Trung tá Nguyễn Phi Hòa - Chính ủy Trung đoàn 841 cho biết: Năm nay, Bộ CHQS tỉnh giao cho Trung đoàn tiếp nhận và huấn luyện 120 chiến sĩ mới, được tuyển chọn từ các địa phương trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý và huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn đã ổn định biên chế khung huấn luyện; tiến hành tập huấn các nội dung về giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự và phương pháp tổ chức huấn luyện; thống nhất cách soạn giáo án, bài giảng cho từng nội dung, khoa mục.

Nét mới trong mùa huấn luyện năm nay là năm đầu tiên Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức ra quân huấn luyện. Do đó, ngay sau khi có hướng dẫn, chỉ thị của cấp trên, đảng ủy chỉ huy hai bên đã trao đổi thống nhất nội dung, phương pháp, tạo không khí thi đua trong huấn luyện giữa hai đơn vị. Các đơn vị quân sự địa phương cũng phối hợp với các đồn, trạm, hải đội biên phòng cùng tham gia triển khai thực hiện kế hoạch huấn luyện. Với phương châm: “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, để chương trình huấn luyện đạt kết quả cao, Đảng ủy, Chỉ huy Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức làm mới, tu sửa mô hình học cụ, đảm bảo các nội dung huấn luyện đều có mô hình minh họa. Đến thời điểm này, toàn tỉnh đã tổ chức làm mới trên 6.625 mô hình học cụ; đầu tư kinh phí và huy động 3.645 ngày công tu sửa, củng cố thao trường, bãi tập…

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Nguyễn Hữu Thông - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh xác định công tác huấn luyện, giáo dục chính trị là nhiệm vụ then chốt. Vì vậy, công tác chuẩn bị cho huấn luyện được các đơn vị quan tâm chu đáo, chặt chẽ, nghiêm túc để bảo đảm cho mùa huấn luyện mới. Chất lượng huấn luyện tốt sẽ góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast