Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm tay tấm vé lên hạng V.League!

(Baohatinh.vn) - Giải hạng Nhất quốc gia 2019 bước vào những vòng đấu cuối cùng và các đội trong nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng đang nỗ lực vượt ải để cán đích. Đến thời điểm này có thể nhận thấy, cơ hội lên hạng V.League 2020 đang rộng cửa với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi các đội bám đuổi phía sau khó tạo được kỳ tích.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm tay tấm vé lên hạng V.League!

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) đang rất tự tin lên chơi V.League mùa giải tới

Trước thềm Giải hạng Nhất quốc gia 2019, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được giao nhiệm vụ phải giành suất thăng thạng V.League mùa giải 2020. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã bước vào giải với trận thắng đầu tiên trong chuyến khách đội chủ sân Tây Ninh với tỷ số 1-0, sau đó thắng CLB Huế 2-1. Đáng tiếc, ở các vòng đấu tiếp theo giai đoạn lượt đi, các học trò HLV Phạm Minh Đức lại thi đấu khá phập phù khi để thua Long An trên sân khách 2-1, hòa Phố Hiến 3-3, hòa Bình Phước 0-0…

Tuy nhiên, ở những loạt trận tiếp theo, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu khởi sắc và liên tục giành điểm để gia cố vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Đặc biệt, bước vào giai đoạn nước rút, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng cho thấy sức mạnh đáng nể khi liên tục có loạt trận bất bại cả trên sân nhà lẫn sân khách để bỏ xa các đội bám đuổi trong nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm tay tấm vé lên hạng V.League!

Cú sẩy chân trong trận tiếp đón An Giang trên SVĐ Hà Tĩnh vào ngày 8/7 đã thức tỉnh các học trò của HLV Phạm Minh Đức nên Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng thi càng thăng hoa.

Trong 5 vòng đấu tới đây, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 3 trận được chơi trên sân nhà, 2 trận sân khách. Ngoại trừ cuộc tái đấu với Phố Hiến trong chuyến làm khách trên sân Hưng Yên ở vòng đấu áp chót (vòng 21) được cho là sẽ rất khó khăn, ở các trận còn lại thầy trò HLV Phạm Minh Đức dễ thở hơn khi chỉ gặp các đội Phù Đổng, Huế, Tây Ninh hay kể cả Long An đều đang rất lận đận với cuộc chiến trụ hạng.

Theo HLV CLB Bóng đá trẻ phong trào Hà Tĩnh Hồ Sĩ Phúc, tâm điểm Giải hạng Nhất quốc gia 2019 ở giai đoạn cuối chính là các cuộc đua của nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (41 điểm), Phố Hiến (33 điểm) và Bình Phước (30 điểm). Trận thắng đậm Bình Phước với tỷ số 4 -1 trên sân khách đang tạo đà để các học trò của HLV Phạm Minh Đức tiếp tục thi đấu thăng hoa, chinh phục giải đấu bằng tấm vé giành quyền lên hạng.

Nhận diện thứ bậc của bảng xếp hạng thì Phố Hiến là đội có thể thay đổi kế hoạch thăng hạng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nếu như đội bóng này giành chiến thắng ít nhất 4/5 trận còn lại của vòng đấu và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ít nhất có 4 trận thua. Tuy nhiên, kịch bản trên khó có cơ hội xảy ra. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gần như đã nắm được tấm vé lên hạng V.League 2020.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm tay tấm vé lên hạng V.League!

Trở về sân nhà sau trận thắng Bình Phước, các học trò của HLV Phạm Minh Đức nỗ lực tập luyện sẵn sàng cho cuộc tiếp đón đội khách Phù Đổng vào ngày 17/8

Vòng đấu tới đây, trên sân vận động Hà Tĩnh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ đón tiếp đội khách Phù Đổng; Phố Hiến có chuyến làm khách gặp đội chủ sân Tây Ninh và Bình Phước đến sân Cao Lãnh gặp chủ nhà Đồng Tháp.

Trước thềm vòng đấu thứ 18, Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ: “Trở về sau trận gặp Bình Phước, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang nỗ lực tập luyện với quân số đầy đủ. Các cầu thủ chấn thương trở lại thi đấu ổn định và toàn đội đã sẵn sàng tâm thế cho các lượt trận còn lại. Trước mắt, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ quyết tâm giành điểm trước đội khách Phù Đổng diễn ra vào cuối chiều ngày 17/8 trên sân vận động Hà Tĩnh và sẽ phấn đấu giải quyết dứt điểm từng trận để hướng tới tấm vé lên hạng V.League 2020”.

  • Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chạm tay tấm vé lên hạng V.League!
    CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng đấu càng hay!

    Giải hạng Nhất quốc gia năm 2019 trải qua 7 vòng đấu với nhiều cung bậc cảm xúc khi vị trí của các đội bóng trên bảng xếp hạng liên tục xáo trộn. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù khởi động chưa như mong đợi nhưng càng thi đấu càng hay và được kỳ vọng là ứng viên số 1 cho chiếc vé thăng hạng vào cuối mùa.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast