Ford F-150 Raptor bị hãng ôtô Trung Quốc làm nhái

Hãng sản xuất ôtô Foton chuẩn bị ra mắt mẫu bán tải với thiết kế giống với Ford F-150 Raptor.

Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc gặp phải nhiều rắc rối về vấn đề ăn cắp ý tưởng thiết kế của các hãng ôtô có tên tuổi trên thế giới. Gần đây nhất là mẫu bán tải Ford F-150 Raptor. Foton, nhà sản xuất ôtô Trung Quốc đã tạo ra mẫu xe Da Jiang Jun với kiểu dáng hầm hố không khác gì F-150 Raptor.

Ford F-150 Raptor bị hãng ôtô Trung Quốc làm nhái

Foton Da Jiang Jun sẽ được ra mắt tại Triển lãm Beijing Auto Show 2020 vào ngày 26/9. Trang tin Ford Authority cho biết Da Jiang Jun dù mang kiểu dáng của F-150 Raptor nhưng kích thước tổng thể chỉ tương đương mẫu Ranger.

Nhìn từ phía trước, Da Jiang Jun nổi bật với dòng chữ Foton đặt giữa mặt ca-lăng, cụm đèn pha đôi 2 bên giống hoàn toàn mẫu F-150 Raptor. Hiện vẫn chưa có hình ảnh chụp từ phía sau và bên trong mẫu bán tải này.

Ford F-150 Raptor bị hãng ôtô Trung Quốc làm nhái

Foton trang bị cho Da Jiang Jun 3 tùy chọn động cơ là xăng tăng áp 2.0L, diesel 2.0L và diesel 2.5L. Động cơ xăng tăng áp 2.0L sản sinh công suất 238 mã lực, thông số của 2 động cơ diesel vẫn chưa được công bố. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp ZF.

So với F-150 Raptor thì sức mạnh của Da Jiang Jun kém hơn khá nhiều. Ford trang bị cho F-150 Raptor khối động cơ 3.5L V6 EcoBoost, sản sinh công suất 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 691 Nm. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp.

Theo Zing.vn

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast