Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Ngay sau khi được HĐND tỉnh khóa XVII bầu vào chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, đồng chí Trần Tiến Hưng đã có bài phát biểu nhận nhiệm vụ. Báo Hà Tĩnh trân trọng giới thiệu đến bạn đọc toàn văn bài phát biểu quan trọng này.

VIDEO: Tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng phát biểu nhận nhiệm vụ

Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn Nhân - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các vị đại biểu Trung ương, đại biểu Quốc hội, Kiểm toán nhà nước

Kính thưa đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

Kính thưa đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang

Kính thưa các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo của tỉnh

Kính thưa các đại biểu HĐND, các vị khách quý và toàn thể Nhân dân, cử tri tỉnh nhà!

Tôi được Ban Bí thư quyết định luân chuyển, chỉ định vào Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh giới thiệu và hôm nay được HĐND tỉnh bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi thực sự xúc động và tự đáy lòng mình xin chân thành cảm ơn sự tín nhiệm, trách nhiệm và những tình cảm quý báu mà cấp ủy, HĐND đã dành cho tôi.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Là người con của quê hương Hà Tĩnh, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, tôi luôn tự hào và đã phát huy truyền thống của quê hương, nỗ lực phấn đấu hoàn thành những nhiệm vụ trên các cương vị được giao. Nay được trở về quê hương công tác, giữ cương vị người đứng đầu UBND tỉnh, tôi nhận thức sâu sắc đây là vinh dự, là trọng trách lớn trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Trong những nhiệm kỳ gần đây, Hà Tĩnh đã có những bước phát triển toàn diện, đạt nhiều kết quả nổi bật: tăng trưởng kinh tế nằm trong tốp đầu cả nước, công nghiệp phát triển mà trọng điểm là Khu kinh tế Vũng Áng; xây dựng NTM, thu hút đầu tư, giáo dục, văn hóa xã hội phát triển tích cực…; giữ vững an ninh quốc phòng; đời sống Nhân dân từng bước được cải thiện; công tác xây dựng Đảng thu được nhiều kết quả. Đây là những nỗ lực lớn của nhiều thế hệ cán bộ và Nhân dân tỉnh nhà, đồng thời là tiền đề quan trọng cho các năm tiếp theo.

Tôi cũng nhận thức sâu sắc những khó khăn, thách thức đang đặt ra trong giai đoạn phát triển mới như nhận định của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong các báo cáo đã nêu. Những nhiệm vụ đặt ra của tỉnh nhà, nhất là giai đoạn cuối để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra là hết sức nặng nề trong khi bản thân tôi còn có những khó khăn, nhất là sự hiểu biết sâu về tình hình địa phương, kinh nghiệm về quản lý nhà nước, điều hành chính quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chúc mừng đồng chí Trần Tiến Hưng và đồng chí Đặng Quốc Khánh

Trên cương vị mới, bản thân tôi sẽ nỗ lực cố gắng, luôn luôn học tập và kế thừa kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, lắng nghe ý kiến của các cấp, các ngành, các đồng chí nguyên lãnh đạo của tỉnh và của Nhân dân, cùng tập thể lãnh đạo UBND tỉnh đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện nghiêm quy chế làm việc, phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đổi mới trong quản lý, điều hành, nhất là rút ngắn khoảng cách giữa lời nói và việc làm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Trước mắt là cụ thể hóa, bổ sung các giải pháp, tổ chức thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2019 và những năm tiếp theo, góp phần chuẩn bị tốt nhất cho đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của Hà Tĩnh

Ủy viên UBKT Trung ương Nguyễn Văn Nhân tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Tiến Hưng và đồng chí Đặng Quốc Khánh

Tôi mong muốn và tin tưởng, trong quá trình công tác sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, sự khích lệ động viên kịp thời của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ; đặc biệt là sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự chỉ đạo, giám sát của HĐND tỉnh; sự phối hợp và vận hành đồng bộ, quyết liệt của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức trong hệ thống chính trị, các ngành, các cấp và sự đồng tình ủng hộ của cử tri và Nhân dân toàn tỉnh.

Nhân dịp này, cho phép tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc tới đồng chí Lê Đình Sơn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND đã quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi giúp tôi nhân nhiệm vụ mới.

Xin được gửi lời cảm ơn chân thành tới đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh Hà Tỉnh trong những năm qua.

Một lần nữa, tôi xin hứa sẽ tận tâm, tận tụy, cống hiến trí tuệ, sức lực; thực hiện cao nhất trách nhiệm của người đứng đầu UBND tỉnh dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì sự phát triển của tỉnh nhà, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh.

Cuối cùng, xin kính chúc các đại biểu Trung ương, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các vị khách quý, các đại biểu HĐND tỉnh cùng toàn thể cử tri và Nhân dân tỉnh nhà sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast