Năm 2016, Hà Tĩnh có 30 xã đạt chuẩn nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/12, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng BCĐ nông thôn mới tỉnh chủ trì cuộc họp thống nhất một số nội dung tổng kết Chương trình MTQG xây dựng NTM 2016 và kết quả phúc tra, xét công nhận các xã đạt chuẩn NTM 2016.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng các thành viên BCĐ NTM tỉnh cùng dự.

nam 2016 ha tinh co 30 xa dat chuan nong thon moi

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Quan điểm của BCĐ tỉnh là động viên phong trào nhưng phải đúng quy định; không vì chạy đua thành tích mà hạ thấp tiêu chí.

Trước đó, thực hiện quyết định của UBND tỉnh về việc phúc tra kết quả thẩm định, đánh giá việc xét công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2016, từ ngày 10-12/12, đoàn chức năng đã phúc tra 9 xã, trong đó có 7 xã đang còn nợ 1-2 tiêu chí và cam kết đến trước 31/12 sẽ hoàn thành.

nam 2016 ha tinh co 30 xa dat chuan nong thon moi

Chánh Văn phòng NTM tỉnh Trần Huy Oánh: Mặt bằng chung của các xã đưa vào xét đạt chuẩn NTM đều cao hơn so với những năm trước. Đặc biệt, nợ xây dựng cơ bản của các địa phương giảm đáng kể và có phương án thanh toán khả thi.

Theo đánh giá của đoàn phúc tra, mặc dù năm 2016 điều kiện khó khăn, nhưng phong trào xây dựng NTM có nhiều chuyển biến và đạt kết quả cao hơn các năm trước. Kết quả thực hiện đạt được khối lượng lớn, mức độ đạt chuẩn nhiều tiêu chí vượt trội, bền vững, đi vào thực chất; chuyển biến từ hộ gia đình, các khu dân cư, vai trò chủ thể của người dân rõ nét hơn.

nam 2016 ha tinh co 30 xa dat chuan nong thon moi

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y: Trong điều kiện gặp nhiều khó khăn khách quan nhưng các địa phương đã rất nỗ lực để hoàn thành các tiêu chí NTM. Vì vậy, cần có đánh giá khách quan, động viên phong trào.

Nợ xây dựng cơ bản giảm so với các năm trước và có phương án thanh toán khả thi. Người dân hồ hởi, phấn khởi, tự nguyện tham gia với tinh thần trách nhiệm cao.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ NTM tỉnh đã bình xét, công nhận thêm 7 xã đạt chuẩn NTM năm 2016, đưa tổng số xã đạt chuẩn NTM năm 2016 lên 30 xã.

nam 2016 ha tinh co 30 xa dat chuan nong thon moi

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Một số địa phương có điều kiện đặc thù, một số tiêu chí chưa thể hoàn thành do điều kiện khách quan, yêu cầu mức cao hơn so với xã nông thôn thì có thể đánh giá đạt chuẩn.

Về hội nghị tổng kết Chương trình MTQG xây dựng NTM 2016, triển khai nhiệm vụ 2017; phát động phong trào thi đua “Cả tỉnh chung sức xây dựng NTM” giai đoạn 2016-2020, dự kiến sẽ tổ chức vào sáng ngày 30/12 và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH tỉnh.

nam 2016 ha tinh co 30 xa dat chuan nong thon moi

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Công tác tuyên truyền về hội nghị tổng kết, phát động phong trào xây dựng NTM phải làm từ trước, tạo sức lan tỏa, động viên đến tận từng người dân

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu Văn phòng NTM tỉnh lên kịch bản chương trình hội nghị, thành phần đại biểu, khách mời; các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh thông tin tuyên truyền rộng rãi nhằm động viên, cổ vũ phong trào.

nam 2016 ha tinh co 30 xa dat chuan nong thon moi

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast