Cải cách hành chính góp phần xây dựng thương hiệu Vietcombank

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/10, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu dẫn đầu có buổi làm việc với Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) Hà Tĩnh về tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, dân sự, kinh tế liên quan đến giải quyết công việc của công dân và doanh nghiệp.

Cải cách hành chính góp phần xây dựng thương hiệu Vietcombank ảnh 1
Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Trọng Nhiệu thay mặt đoàn giám sát tiếp thu các kiến nghị, ý kiến đề xuất của Vietcombank Hà Tĩnh để tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh.

Báo cáo về công tác cải cách hành chính ở đơn vị, Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh - Nguyễn Hữu Lực cho biết, chi nhánh đã thực hiện nhiệm vụ này một cách nghiêm túc, kịp thời thông qua việc chỉ đạo quy trình, quy định nghiệp vụ, áp dụng hiệu quả cẩm nang văn hóa Vietcombank, tăng cường công tác thông tin truyền thông để khách hàng tiếp cận nhanh chóng, thuận lợi.

Cải cách hành chính góp phần xây dựng thương hiệu Vietcombank ảnh 2

Chi nhánh luôn quan tâm bố trí đội ngũ cán bộ giao dịch trẻ, làm chủ công nghệ, thực hiện thành thạo quy trình nghiệp vụ để phục vụ khách hàng nhanh nhất; cán bộ tín dụng có trình độ chuyên môn vững vàng, năng động dám nghĩ dám chịu trách nhiệm, có thể xử lý hài hòa các mối quan hệ với khách hàng. Cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng thương hiệu Vietcombank.

Cải cách hành chính góp phần xây dựng thương hiệu Vietcombank ảnh 3
Phó giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh - Trần Hữu Cần: Vietcombank Hà Tĩnh là ngân hàng đi đầu trong việc thực hiện các chính sách cho vay ưu đãi, như cho vay HTLS từ nguồn ngân sách tỉnh, cho vay các dự án thí điểm sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị.

Trên lĩnh vực tín dụng, Vietcombank Hà Tĩnh đã cải tiến tối đa các hồ sơ thủ tục, đến nay việc giải quyết cho vay ngắn hạn chỉ còn 1 ngày, các dự án cho vay trung hạn chỉ trong vòng 3 - 5 ngày, cho vay dài hạn trong vòng 10 - 15 ngày.

Chi nhánh thường xuyên nâng cao trách nhiệm, tinh thần thái độ của cán bộ, nhân viên; công khai minh bạch các quy trình, hồ sơ, thủ tục, chi phí; thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiệm túc các hiện tượng gây khăn, chậm trễ đối với khách hàng.

Cải cách hành chính góp phần xây dựng thương hiệu Vietcombank ảnh 4
Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trần Văn Kỳ: Vietcombank Hà Tĩnh cần có giải pháp để tăng số lượng khách hàng vay vốn là DN.

Công tác kế toán, ngân quỹ đã áp dụng các mẫu biểu chứng từ theo hướng đơn giản; bố trí giao dịch viên hợp lý để rút ngắn thời gian giao dịch từ 30 phút giảm xuống còn 10 phút/giao dịch như hiện nay; áp dụng công nghệ mới trong công tác thanh toán, đa dựng hóa các hình thức chuyển tiền; phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện thu ngân sách qua ngân hàng.

Cải cách hành chính góp phần xây dựng thương hiệu Vietcombank ảnh 5
Giám đốc Vietcombank Hà Tĩnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu và phân tích những điểm vướng mắc liên quan đến các cấp, ngành trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến vay vốn ngân hàng.

Đánh giá cao những kết quả trong công tác cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành hành ở Vietcombank Hà Tĩnh, song, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu cũng cho rằng, để đồng hành với khách hàng hiệu quả hơn, ngân hàng cần tiếp tục nghiên cứu các giải pháp phù hợp với thực tiễn. Đó là Vietcombank cùng với các NHTM cần có sự tham mưu với Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, đổi mới quy trình cho vay; có sự điều chỉnh trong quy định để ràng buộc chặt chẽ hơn trách nhiệm giữa khách hàng với ngân hàng, tạo điều kiện để 2 bên hợp tác hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Vietcombank Hà Tĩnh hiện có 6 phòng giao dịch ở địa bàn 4 huyện, thị, thành phố, trong đó tập trung ở thành phố Hà Tĩnh và thị xã Kỳ Anh. Đến 31/8/2015, tổng nguồn vốn huy động đạt 4.044 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 2.899 tỷ đồng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast