"Để cứu con, bố mẹ sẵn sàng lạy cả thế giới"!

(Baohatinh.vn) - Đó là lời cầu xin trong nước mắt của anh Bùi Khắc Trí (SN 1989, trú tại thôn Tân Thanh, Thạch Xuân, Thạch Hà, Hà Tĩnh) khi hàng ngày phải chứng kiến cảnh con trai 9 tháng tuổi thoi thóp trên giường bệnh, chống chọi đau đớn với căn bệnh não úng thủy.

de cuu con bo me san sang lay ca the gioi

Bệnh tình bé Bảo Hoàng ngày càng nặng, sức khỏe yếu dần

Những ngày cuối Đông trời trở lạnh, càng khiến cho căn nhà nhỏ của gia đình anh Bùi Khắc Trí (SN 1989) và chị Hoàng Thị Bảo Hằng (SN 1991) trú tại thôn Tân Thanh, Thạch Xuân (Thạch Hà) càng trở nên lạnh lẽo.

Kết hôn năm 2016, niềm vui tưởng chừng như vỡ òa khi chị Hằng mang thai đứa con đầu lòng. Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang khi bé Bùi Khắc Bảo Hoàng (SN 2017) phải sinh non khi mới được 6 tháng rưỡi. Ngay từ khi chào đời, bé Bảo Hoàng chỉ được 1kg và phải nuôi lồng kính 40 ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Sau một thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng bé lại được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế để duy trì sự sống. Thế nhưng, điều bất hạnh đổ ập xuống gia đình khi tại đây, cháu bắt đầu có dấu hiệu và được chẩn đoán mang căn bệnh não úng thủy khi vừa 4 tháng tuổi.

Nhìn bé Bảo Hoàng nằm gọn trên giường bệnh, cái đầu to quá cỡ, lấn át cả dáng người nhỏ bé, bủng beo. Đôi mắt em nhỏ xíu, lờ đờ, nhìn vô thức, thi thoảng bé khóc, tiếng khóc ngặt nghèo, yếu ớt khiến những người xung quanh không khỏi chạnh lòng, xót xa.

"Phận làm cha mẹ, hạnh phúc nhất là khi được nghe con cất tiếng khóc chào đời, được nhìn thấy con từng ngày khôn lớn. Nhưng với em, kể từ ngày con trai chào đời đến nay em chỉ sống trong nước mắt, trong sự lo sợ một ngày nào đó phải rời xa con. Nhìn con đau mà em bất lực...", anh Trí nấc nghẹn.

Mặc dù đã chạy vạy, tìm đủ mọi cách cho bé được trải qua 2 lần phẫu thuật tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng hạnh phúc vẫn chưa mỉm cười với gia đình anh Trí. Hiện tại, em bé đã 9 tháng tuổi nhưng chỉ tính riêng cái đầu bé đã nặng ½ trọng lượng cơ thể.

Em chỉ nằm được một chỗ, cái đầu ngày càng to, mềm nhũn, da đầu mỏng, gân xanh nổi rõ, bé chỉ uống sữa và ăn bột dặm, giấc ngủ chập chờn. Đau đớn, bế tắc nhưng gia đình anh Trí và chị Hằng vẫn luôn cầu mong một phép lạ đến được với đứa con bé bỏng của mình.

Gia đình anh chị thuần nông nghèo khó, thu nhập chính phụ thuộc vào công việc nông nhàn. Từ ngày bé Hoàng chào đời, mọi vốn liếng dành dụm chẳng mấy chốc tan biến để chữa trị cho con. Ông nội của bé còn mắc bệnh suy thận, phải chạy thận nhân tạo suốt 8 năm nay khiến nguồn kinh tế trong gia đình càng kiệt quệ. Dù chạy vạy, vay mượn khắp nơi cũng không thể trang trải được chi phí mỗi ngày hơn 3 triệu đồng nằm viện cho cháu.

Mặc cho bệnh tình con ngày càng nặng, sức khỏe yếu dần nhưng anh Trí vẫn nuôi hi vọng con mình được cứu sống. Hằng ngày, anh chị thường xuyên theo dõi thông tin những đứa trẻ cùng chung số phận như bé Đức Lộc, bé Lành… Những đứa trẻ này may mắn dần phục hồi khi được đưa qua nước ngoài điều trị.

“Dù biết cơ hội sống của con rất mong manh nhưng em vẫn không bao giờ hết hi vọng. Gần đây, con may mắn được gặp một tổ chức từ thiện chuyên hỗ trợ cho các bé qua nước ngoài điều trị. Thế nhưng số tiền phẫu thuật lên đến 1,7 tỷ vì cháu bị nhiễm trùng máu và viêm phổi khiến gia đình em không thể lo liệu nổi. Khi những đồng tiền vay mượn đã cạn, vợ chồng em chỉ biết cầu xin mọi người rủ lòng thương để cháu có thêm cơ hội sống”, anh Trí bày tỏ.

Hoàn cảnh của bé Bùi Khắc Bảo Hoàng đang rất cần sự đồng cảm sẻ chia của độc giả hảo tâm.

Mọi đóng góp hảo tâm cho bé Bảo Hoàng xin vui lòng gửi về địa chỉ: Anh Bùi Khắc Trí (thôn Tân Thanh, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) STK: 0201000632922 Vietcombank chi nhánh Hà Tĩnh, SDT: 0979681563- 01658753622. Hoặc Tòa soạn Báo Hà Tĩnh (số 223, đường Nguyễn Huy Tự, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), STK: 0201000445566 tại Vietcombank Hà Tĩnh.

Chủ đề Địa chỉ tình thương

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast