Real sẽ "thay máu" ở mùa giải mới

“Tôi muốn tiếp tục ở lại Real Madrid, nhưng tôi là người hiểu chuyện...”, Carlo Ancelotti buông một câu nói lửng như thế trong cuộc họp báo sau trận hòa Juventus ở bán kết lượt về rạng sáng qua. Đấy có thể xem như một tiên đoán của Ancelotti về số phận của ông sau khi Real không thể là nhà vô địch đầu tiên vượt qua “lời nguyền Champions League”.

Thất bại tại Champions League khiến Ronaldo và đồng đội đứng trước nguy cơ bị đẩy khỏi Real
Thất bại tại Champions League khiến Ronaldo và đồng đội đứng trước nguy cơ bị đẩy khỏi Real

SỐ PHẬN CỦA ANCELOTTI

Ancelotti là người phải chịu trách nhiệm trước tiên cho thất bại của Real Madrid. Vốn sở trường đấu cúp nhưng không giỏi đấu đường dài, Ancelotti một lần nữa hứng chịu hậu quả của việc không biết phân phối sức một cách hợp lý. Sau một mùa giải vô địch Champions League, tiếp nối với một World Cup vất vả, Ancelotti đã vắt kiệt sức các trụ cột trong mạch 22 trận toàn thắng cuối năm ngoái.

Kết quả là khi mùa giải bước vào lượt về, Real chưa bao giờ có được đội hình tối ưu. Lần lượt những Pepe, Marcelo, Luka Modric, James Rodriguez, Gareth Bale, Karim Benzema đều dính chấn thương. Điều đó khiến áp lực lên vai những cầu thủ lành lặn càng lớn hơn và đến cuối mùa thì Toni Kroos, Cristiano Ronaldo đều có dấu hiệu quá tải.

Nếu Ancelotti bị sa thải, người nhiều khả năng lên thay nhất chính là Zinedine Zidane, vừa chính thức có bằng HLV do UEFA cấp hồi tuần trước. Một khả năng khác, tuy nhỏ, nhưng vẫn phải tính đến là Juergen Klopp của Dortmund, người đã tuyên bố rời đội bóng Đức cuối mùa này cách đây ít lâu. Klopp là HLV rất giỏi làm việc với những cầu thủ trẻ, lại ưa chuộng triết lý bóng đá tấn công, về lý thuyết rất hợp với Real Madrid.

Nhưng Ancelotti không phải là cái tên duy nhất có thể phải rời Madrid vào cuối mùa này. Bale chính là cái tên thứ hai được đồn đoán. Khi Bale lái xe rời khỏi sân Bernabeu về nhà sau trận bán kết lượt về, anh chạm phải một nhóm CĐV quá khích, họ tuôn ra những lời mạt sát dành cho cầu thủ người Xứ Wales.

CHỜ CUỘC THANH LỌC

Thời gian qua, Bale bị bao vây bởi vô số những lời chỉ trích. Tờ Marca thậm chí còn mở cả một chiến dịch “đì” anh từ tháng 1 đến giờ. Họ tuôn ra vô số những bài viết bất lợi dành cho ngôi sao người Xứ Wales, buộc chủ tịch Florentino Perez phải mở cuộc họp báo và chỉ trích tờ báo “cố tình làm rối loạn nội bộ của đội bóng”.

Những cáo buộc của người đại diện Bale về việc anh đang bị đồng đội cô lập cũng khiến Bale càng thêm gặp bất lợi. Nếu Bale muốn ở lại Madrid, chắc chắn là anh sẽ phải thay đổi rất nhiều về mặt thái độ, cũng như mau chóng cải thiện vốn liếng tiếng Tây Ban Nha. Một Bale cô đơn, không chơi với ai khó lòng có được tương lai lâu dài tại Bernabeu.

Iker Casillas, sau cú ném biên được cư dân mạng gọi là “tồi nhất lịch sử”, cũng rời sân trong những tiếng huýt sáo la ó. Để trắng tay trong một mùa bóng mà Barca có cơ hội “ăn ba” là một cái tát dành cho sự kiêu hãnh của Real. Một cuộc thanh lọc là điều khó tránh khỏi. Và trong danh sách những cái tên có thể rời Madrid, còn có thể kể đến Coentrao, Arbeloa, Illarramendi, Khedira và không chừng là cả Ronaldo.

Nếu Real thoát khỏi án cấm chuyển nhượng, có thể dự báo về một mùa Hè tấp nập nữa tại Bernabeu. Kinh nghiệm của những Wesley Sneijder, Arjen Robben, Angel di Maria, Mesut Oezil, Xabi Alonso, Alvaro Morata... cho thấy không một ai là an toàn tại Madrid, dù cho người ấy là công thần, người đang bất mãn hay cầu thủ do CLB đào tạo.

Một khi Perez đã chán ai, người ấy sẽ nhìn thấy cánh cửa hậu của sân Bernabeu!

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast