Thế giới ngày qua: Nổ tại nhà máy nhiệt điện Ấn Độ khiến 16 người chết

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 1/11.

the gioi ngay qua no tai nha may nhiet dien an do khien 16 nguoi chet

Nổ tại nhà máy nhiệt điện Ấn Độ khiến 16 người chết: Ít nhất 16 người thiệt mạng, khoảng 100 người bị thương trong vụ nổ lò hơi của nhà máy nhiệt điện than thuộc Tập đoàn Nhiệt điện Quốc gia (NTPC) ở Raebareli, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào ngày 1/11.

Số người chết và người bị thương có thể còn tăng lên do nhiều người được tin là còn bị mắc kẹt bên trong. Lực lượng ứng phó thảm họa quốc gia (NDRF) đã được điều đến hỗ trợ cứu hộ.

Hiện nhà máy đã bị đóng cửa. Thủ hiến bang Uttar Pradesh, ông Yogi Adityanath, đã chia buồn cùng gia đình các nạn nhân đồng thời thông báo gia đình các nạn nhân thiệt mạng sẽ nhận được 200.000 rupee (tương đương 3.096 USD) tiền đền bù. (Ảnh: Hiện trường vụ nổ. Nguồn: Ani)

the gioi ngay qua no tai nha may nhiet dien an do khien 16 nguoi chet

Nghi phạm khủng bố New York có liên quan đến IS: Theo đài NBC (Mỹ), nguồn tin từ lực lượng hành pháp cho biết cảnh sát New York đã tìm thấy bên trong chiếc xe tải được dùng làm vật tấn công khủng bố chiều 31/10 khiến 8 người chết, 11 người bị thương ở khu Hạ Manhattan một tờ giấy viết tiếng Anh, thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng..

Nghi phạm được xác định là Habibullaevic Saipov, 29 tuổi, người Uzbekistan, đến Mỹ năm 2010. (Ảnh: Diện mạo tên Saipov Sayfullo Habibullaevic trong một bức ảnh của lực lượng chức năng bang Missouri. Nguồn: NBC NEWS)

the gioi ngay qua no tai nha may nhiet dien an do khien 16 nguoi chet

Pháp gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp sau gần 2 năm xảy ra khủng bố ở Paris: Lệnh về tình trạng khẩn cấp được Pháp áp dụng từ sau vụ khủng bố đẫm máu tháng 11/2015 tại Paris chính thức được gỡ bỏ từ ngày 1/11.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe nhận định, nước Pháp hiện vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ an ninh cao và thường trực nhưng việc gỡ bỏ tình trạng khẩn cấp là việc làm cần thiết để đưa mọi việc trở lại bình thường, đặc biệt trong bối cảnh Quốc hội Pháp mới đây đã chính thức thông Luật chống khủng bố. (Ảnh: Thủ tướng Pháp Edouard Philippe (trái) gặp các cảnh sát trong chuyến thăm tháp Eiffel ở Paris, khi Pháp chính thức chấm dứt tình trạng khẩn cấp và thay thế bằng việc đưa ra luật an ninh mới vào ngày 1/11. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua no tai nha may nhiet dien an do khien 16 nguoi chet

Ông Abe tái đắc cử Thủ tướng Nhật Bản: Thượng viện và Hạ viện Nhật Bản ngày 1/11 bầu ông Shinzo Abe là Thủ tướng, không lâu sau khi đảng cầm quyền thắng lớn trong cuộc bầu cử tháng trước.

Ngày 22/10, Liên minh do đảng Dân chủ tự do (LDP) của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đứng đầu đã thắng 312 ghế, chiếm hơn 2/3 số ghế trong cuộc bầu cử Hạ viện trước hạn. Điều này đồng nghĩa ông Abe sẽ giữ chức chủ tịch đảng thêm 3 năm. (Ảnh: Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Nguồn: Reuters)

the gioi ngay qua no tai nha may nhiet dien an do khien 16 nguoi chet

Cựu Thủ hiến Catalonia từ chối về nước hầu tòa: Luật sư của Thủ hiến Catalonia bị phế truất Carles Puigdemont cho biết thân chủ của ông sẽ không từ Bỉ trở về Tây Ban Nha sau khi bị tòa án triệu tập điều tra với hàng loạt cáo buộc.

Thay vào đó, ông Puigdemont yêu cầu được trả lời các câu hỏi từ Bỉ, nơi ông đang lưu trú. Nếu không xuất hiện theo lệnh triệu tập của Tòa án Tối cao Tây Ban Nha vào ngày 2/11, ông Puigdemont có thể đối mặt với một lệnh bắt giữ. (Ảnh: Cựu Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont. Nguồn: CBC)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast