Sang Lào làm thợ xây, tiện tay "xách" ma túy lấy tiền

(Baohatinh.vn) - Trước vành móng ngựa TAND tỉnh Hà Tĩnh hôm nay (29/9), Trần Đình Lộc đã thành khẩn khai báo hành vi vận chuyển ma túy của mình và mong được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

sang lao lam tho xay tien tay xach ma tuy lay tien

Một phút mờ mắt, Lộc phải trả giá đắt cho hành vi vận chuyển ma túy của mình

Trần Đình Lộc (SN 1983, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc) là thợ xây và thường sang Lào tìm kiếm việc làm bằng những công trình cá nhân. Ngày 31/5/2017, Trần Đình Lộc xuất cảnh sang Lào qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, đến một nhà dân ở huyện Viêng Thong, tỉnh Bôlykhămxay để hoàn thiện một số hạng mục công trình đã nhận làm trước đó.

Mấy ngày sau, dù xong việc nhưng Lộc chưa vội về mà lang thang tìm kiếm công trình. Trưa ngày 4/6, trong khi đang ngồi uống nước ở quán ven đường, Lộc gặp một người đàn ông xưng là Xỏn xin ngồi uống nước cùng.

Hai người làm quen, nhận thấy Lộc chỉ là lao động tự do, nghèo nên Xỏn nghĩ ngay việc thuê Lộc vận chuyển ma túy qua biên giới. “Miếng mồi” mà Xỏn đưa ra là 3.000.000 kíp (tương đương 8.250.000 đồng) cho mỗi lần vận chuyển “hàng” từ Lào về Việt Nam.

Hoa mắt với số tiền công quá lớn lại đang nhàn rỗi, Lộc gật đầu đồng ý. Ngay lập tức, Xỏn giao cho Lộc 1.162 viên hồng phiến (ma túy tổng hợp - Methamphetamine) có trọng lượng hơn 112,6gam để mang về thành phố Vinh (Nghệ An) giao “hàng” và nhận tiền công.

Trưa ngày 5/6, Trần Đình Lộc giấu ma túy trong người, liều lĩnh đón xe khách về Việt Nam.

Tại cửa khẩu Cầu Treo, phát hiện thấy Lộc có dấu hiệu nghi vấn, các lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, khám xét người của đối tượng. Mặc dù, đối tượng đã ngụy trang số hồng phiến bằng cách chia nhỏ bỏ vào bao thuốc lá, “lận” vào trong quần lót (xịp) nhưng vẫn bị phát hiện.

Ngay lập tức, Trần Đình Lộc bị bắt giữ.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và các quy định của pháp luật về hình sự, HĐXX đã tuyên phạt Trần Đình Lộc 15 năm tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast