Chính trị gia uy tín của Đức bị phát hiện tàng trữ ma tuý

Theo báo chí Đức, nghị sỹ quốc hội liên bang Đức thuộc đảng Xanh, ông Volker Beck đã bị phát hiện tàng trữ chất ma túy sau khi bị cảnh sát kiểm tra vào tối 1/3 tại Berlin.

(Nguồn: dw.com)
(Nguồn: dw.com)

Tờ Hình ảnh (Bild) dẫn nguồn tin từ Viện Công tố Berlin cho biết ông Beck đã mang theo người 0,6 gram chất cấm methamphetamin hay còn gọi là “ma túy đá.”

Một công tố viên cho biết Viện công tố Berlin đang xem xét xếp loại “đá” mà ông Beck mang theo là cần sa hay heroin.

Việc phân loại rõ loại methamphetamin này là cần sa hay heroin mà ông Beck có trên người đóng vai trò quan trọng trong việc xác định ông có phạm tội tàng trữ trái phép ma túy hay không.

Luật pháp ở mỗi bang của Đức quy định khác nhau về việc sở hữu cần sa đến khối lượng nào là phạm pháp, ở một số bang cho phép một người có thể sở hữu một lượng nhỏ cần sa để “phục vụ mục đích cá nhân.”

Trong khi đó, việc sở hữu heroin bị cấm hoàn toàn ở các bang của Đức cho dù là khối lượng như thế nào.

Ngày 2/3, ông Beck tuyên bố từ chức khỏi tất cả các chức vụ đang nắm giữ, gồm vị trí người phát ngôn các vấn đề nội vụ của đoàn nghị sỹ đảng Xanh tại quốc hội liên bang, thành viên Uỷ ban kiểm soát quốc hội liên bang, chủ tịch hội nghị sỹ hữu nghị liên bang Đức-Israel.

Ông Volker Beck năm nay 55 tuổi, trở thành nghị sỹ quốc hội liên bang từ năm 1994, là một chính trị gia có uy tín của đảng Xanh tại Đức.

Với vụ việc này, sự nghiệp chính trị của ông Beck gần như kết thúc./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast