Nga thử thành công hệ thống đánh chặn tên lửa mới

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/9 cho biết Lực lượng Không gian Vũ trụ của nước này đã thử thành công một hệ thống đánh chặn tên lửa mới.

Nga thử thành công hệ thống đánh chặn tên lửa mới

Bộ Quốc phòng Nga thử nghiệm thành công hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo (ABM). Ảnh tư liệu: RT

Theo thông báo, tại bãi thử Sary-Shagan của Lực lượng Tên lửa Chiến lược ở Kazakhstan, một nhóm chiến đấu thuộc đơn vị Phòng không và Phòng thủ tên lửa của Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga đã thực hiện một vụ thử nói trên.

Thiếu tướng Sergey Grabchuk, chỉ huy một đơn vị phòng thủ tên lửa thuộc Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga, cho biết loạt cuộc thử nghiệm đã xác nhận các thông số đã được dự kiến của hệ thống đánh chặn tên lửa mới. Ông cho biết thêm, nhóm chiến đấu nêu trên đã hoàn thành nhiệm vụ với việc tên lửa bắn trúng mục tiêu đã định với độ chính xác cao.

Đây là vụ thử mới nhất đối với hệ thống đánh chặn tên lửa của Nga. Vụ thử trước đó đối với hệ thống vũ khí này diễn ra hồi tháng 4 năm nay. Giới chức Bộ Quốc phòng Nga cho rằng việc triển khai loại tên lửa đánh chặn mới sẽ làm gia tăng đáng kể khả năng của hệ thống phòng thủ tên lửa bảo vệ thủ đô Moskva và các trung tâm công nghiệp.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast