“Rộ” dịch vụ làm đẹp tại gia ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Hiện nay, ngoài những spa thẩm mỹ cố định với đầy đủ tiện nghi, nhiều spa và người chuyên làm nghề xăm thẩm mỹ đã gây dựng mạng lưới đem dịch vụ đến tận nơi nhằm phục vụ khách hàng có nhu cầu làm đẹp tại gia. Phổ biến ở Hà Tĩnh hiện nay là dịch vụ xăm môi, xăm mày, cắt mí mắt và chà trắng răng, mát-xa...

ro dich vu lam dep tai gia o ha tinh

Không phải đến tiệm, giá cả lại “mềm” hơn nên nhiều người lựa chọn dịch vụ xăm mày tại gia.

Là nhân viên một spa thẩm mỹ tại Thái Lan, trong những lần về nước thăm gia đình, N.T.T đã bắt mối với một số người có nhu cầu làm đẹp và ngỏ ý sẽ mang dịch vụ đến tận nơi cho khách hàng. Với “mác” là nhân viên một spa nổi tiếng ở Thái Lan, N.T.T đã nhanh chóng kết nối được với nhiều chị em.

Sắm cho mình bộ đồ nghề "xịn", mỗi đợt lên lịch hẹn được với khoảng dăm bảy khách hàng là N.T.T lại sắp xếp về quê để hành nghề. Cam kết với khách hàng về giá cả và chất lượng, từ buổi bắt đầu làm nghề đến nay, khách hàng của N.T.T đã lên tới hàng trăm.

Chị Tuyết - một khách hàng cho biết: “Nghe bạn bè truyền tai về chất lượng dịch vụ xăm thẩm mỹ của bạn N.T.T, tôi đã lựa chọn xăm môi với giá 1 triệu đồng, đúng là rẻ hơn so với giá phổ biến ở các spa”.

Ngoài xăm môi, N.T.T còn xăm, thêu mày, mí và chà trắng răng với giá thấp hơn thị trường khoảng 20-40% tùy dịch vụ. Mặc dù rất tiện ích nhưng nhiều người lại bày tỏ băn khoăn về chất lượng và tính an toàn của dịch vụ khi N.T.T chủ yếu cư trú tại nước ngoài.

Chị Mai Hoa – một nhân viên văn phòng tại thành phố Hà Tĩnh cho biết: “Nghe bạn bè giới thiệu, tôi cũng đã có ý định sử dụng dịch vụ chà trắng răng và xăm môi của N.T.T vì giá cả rất cạnh tranh. Tuy nhiên, cân nhắc lại, tôi không đủ dũng cảm để sử dụng dịch vụ làm đẹp “dạo” này mà chọn đến spa uy tín để làm”.

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp tại gia của nhiều chị em, hiện nay, một số hiệu làm đẹp ở thành phố Hà Tĩnh cũng đã phát triển dịch vụ này. Với giá từ 500.000 – 1.000.000 đồng, dịch vụ phun thêu mày, môi tại gia chủ yếu là các bà nội trợ trung lưu lựa chọn.

Chị Thu Thanh - chủ một tiệm làm tóc cho biết: “Trước đây, tôi chỉ chuyên về tóc nhưng mùa hè ế khách nên quyết định học thêm khóa học về phun xăm thẩm mỹ. Không thể cạnh tranh với các spa lớn nhưng việc sẵn sàng đáp ứng nhu cầu làm đẹp tận nơi là cách giúp chúng tôi có được khách hàng. Bằng mối quan hệ của mình, mỗi tuần, tôi cũng có vài ba khách hàng xăm môi, phun thêu mày và mí mắt”.

Hiện nay, ngoài những dịch vụ phun xăm, nhiều phụ nữ cũng gọi về tận nhà các loại dịch vụ mát-xa, chăm sóc da, chăm sóc cơ thể. Chị Thanh Vân – một khách hàng chuyên sử dụng dịch vụ chăm sóc cơ thể tại nhà cho biết: “Dịch vụ chăm sóc tại nhà rất tiện ích, không phải đến tận cửa hiệu lại tránh được cảnh phải chờ đợi khi khách đông. Trong khi đó, giá cả cũng không hơn là bao do các tiệm này đều muốn cạnh tranh giữ khách”.

Dịch vụ làm đẹp tận nơi rõ ràng là có rất nhiều tiện ích nhưng cũng ẩn chứa khá nhiều bất lợi, rủi ro so với ở thẩm mỹ viện, hộp đồ nghề của thợ phun xăm không tiện nghi bằng. Hơn nữa, chất lượng thuốc và trình độ tay nghề của thợ phun xăm là điều mà khách hàng cần tìm hiểu, cân nhắc cẩn trọng trước khi sử dụng loại dịch vụ này. Trong thực tế, cũng có không ít khách hàng rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang” khi tin tưởng tay nghề và chất lượng thuốc, bột màu của những người thợ phun xăm nghiệp dư.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast