10 cầu thủ trẻ kỳ vọng tỏa sáng ở World Cup 2014

Cùng BONGDAPLUS điểm mặt 10 cầu thủ trẻ được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở World Cup 2014.

Lukaku - Varane - Goetze - Carvalho
Lukaku - Varane - Goetze - Carvalho

10. Thibaut Courtois (Chelsea): ĐT Bỉ - 13 lần khoác áo ĐTQG

Courtois năm nay mới 21 tuổi nhưng đã nằm trong số những thủ môn hay nhất thế giới. Thủ thành đang được Chelsea cho Atletico Madrid mượn đã có 41 trận ra sân ở mùa giải vừa qua và có tới 20 trận giữ sạch lưới. Với khả năng chỉ huy hàng thủ và phản xạ xuất sắc, Courtois được kỳ vọng sẽ mang phong độ đỉnh cao tới Brazil.

9. Serge Aurier (Toulouse): ĐT Bờ Biển Ngà, 8 lần khoác áo ĐTQG

Hậu vệ phải tài năng này đang được Arsenal liên hệ sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Toulouse. Aurier năm nay 21 tuổi, ghi được 5 bàn và có 6 đường chuyền thành bàn ở Ligue 1 vừa qua.

8. Raphael Varane (Real Madrid): ĐT Pháp - 5 lần khoác áo ĐTQG

Varane nổi lên từ khá sớm nhưng chấn thương đã ngăn cản anh cống hiến cho ĐT Pháp. Kể từ khi được triệu tập lần đầu vào năm 2013, Varane mới chỉ có 5 lần khoác áo ĐTQG. Anh góp công lớn vào chức vô địch La Liga 2011/12 của Real và mới đây đã chơi khá hay trong trận chung kết thắng Atletico Madrid 4-1. Khi Varane có phong độ tốt, không có hậu vệ trẻ nào có thể so sánh được với anh.

Raphael Varane (trái)
Raphael Varane (trái)

7. William Carvalho (Sporting Lisbon): ĐT Bồ Đào Nha - 2 lần khoác áo ĐTQG

Mức phí chuyển nhượng của Carvalho đang tăng chóng mặt trong thời gian gần đây nhờ phong độ ấn tượng trong màu áo CLB Sporting Lisbon và Bồ Đào Nha. Anh không phải là mẫu cầu thủ tốc độ nhưng vượt trội nhờ khả năng tổ chức, tắc bóng tốt.

6. Paul Pogba (Juventus): ĐT Pháp - 8 lần khoác áo ĐTQG

Việc Pogba tỏa sáng trong màu áo Juventus khiến M.U cảm thấy nuối tiếc. Ngay trong mùa giải đầu tiên khoác áo "Bà đầm già", Pogba đã chơi cực hay và giành Scudetto. Tháng 12/2013, anh giành giải Golden Boy - phần thưởng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, do Tuttosport bình chọn. Hiện Pogba đang là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Juve và ĐT Pháp.

5. Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal): ĐT Anh - 14 lần khoác áo ĐTQG

Oxlade-Chamberlain từng mất 5 tháng ngồi ngoài để điều trị chấn thương dây chằng đầu gối ở mùa giải 2013/14. Ngay sau khi trở lại, anh đã ghi dấu ấn với 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo trong 14 trận chơi cho Arsenal. Lối chơi đa dạng của Oxlade-Chamberlain (đá cánh và trung tâm) mang đến nhiều sự lựa chọn cho ĐT Anh.

Oxlade-Chamberlain
Oxlade-Chamberlain

4. Mario Goetze (Bayern Munich): ĐT Đức - 27 lần khoác áo ĐTQG

Goetze có thể chơi tốt ở vị trí hộ công hoặc đá cánh. Annh đã ghi được 4 bàn trong 7 trận gần nhất cho ĐT Đức và Goetze được kỳ vọng sẽ là ngôi sao sáng ở kỳ World Cup lần này.

3. Raheem Sterling (Liverpool): ĐT Anh - 2 lần khoác áo ĐTQG

Ngôi sao đang khoác áo Liverpool đã có một mùa giải cực kỳ ấn tượng, góp công lớn vào ngôi Á quân của đội chủ sân Anfield. Mặc dù vậy, Sterling chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo ĐTQG. Tuy nhiên, với 6 bàn thắng, 3 đường kiến tạo ở mùa 2013//14, Sterling được coi là phát hiện mới của bóng đá Anh và là "vũ khí bí mật" của Tam Sư ở giải đấu sắp tới.

Raheem Sterling
Raheem Sterling

2. Joel Campbell (Arsenal cho Olympiakos mượn): ĐT Costa Rica - 31 lần khoác áo ĐTQG

Campbell ghi được 10 bàn và 12 đường chuyền thành bàn trong 36 trận cho đội bóng Hy Lạp. Anh đã gây ấn tượng mạnh trong chiến thắng 2-0 của Olympiakos trước M.U ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này. Nhiều CĐV Costa Rica hi vọng Campbell sẽ lại tỏa sáng để giúp đội nhà vượt qua "bảng tử thần" có Anh, Italia và Uruguay.

1. Romelu Lukaku (Chelsea cho Everton mượn): ĐT Bỉ - 27 lần khoác áo ĐTQG

Trong 2 mùa giải được Chelsea cho West Brom và Everton mượn, Lukaku đều thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng. Anh đã ghi tổng cộng 28 bàn/61 trận ở quãng thời gian đó. Mặc dù vậy, Lukaku vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn trong màu áo ĐT Bỉ khi chỉ ghi được 5 bàn/27 trận. Tuy nhiên, nếu Lukaku tỏa sáng đúng lúc, cơ hội cho đoàn quân của HLV Marc Wilmots tiến sâu ở Brazil lần này là rất lớn.

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast