Chi hội trưởng nông dân vùng giáo chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

(Baohatinh.vn) - Chị Võ Thị Hậu (SN 1962) 16 năm làm Chi hội trưởng thôn Hòa Bình (xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), luôn làm tốt công tác dân vận, góp phần cùng thôn hoàn thành các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2021.

Chi hội trưởng nông dân vùng giáo chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Hòa Bình

Thôn Hoà Bình, xã Thạch Thắng là thôn lương - giáo cùng sinh sống trong đó có gần 50% đồng bào có đạo. Với vai trò của người cán bộ hoạt động không chuyên trách ở thôn, chị Hậu đã góp phần xây dựng khối đoàn kết lương giáo hài hoà, đồng thuận cùng chung tay xây dựng NTM.

Chi hội Nông dân thôn Hòa Bình có 80 hội viên, chủ yếu tham gia sản xuất nông nghiệp và một số nghề phụ. Trong vai trò là Chi hội trưởng, chị Hậu luôn vận động hội viên tích cực chấp hành các chủ trương, chính sách. Triển khai các chương trình, kế hoạch của hội nông dân các cấp, chị luôn chủ động sẵn sàng về phương án, nhân lực để các phần việc được giao đảm bảo tiến độ.

Chi hội trưởng nông dân vùng giáo chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Vườn mẫu hội viên nông dân Bùi Thị Cậy vừa trồng rau kết hợp chăn nuôi cho thu nhập 100 triệu đồng/năm.

Cùng với vận động, tạo điều kiện để hội viên tham gia các lớp tập huấn tiếp cận các kiến thức kỹ thuật sản xuất, chị còn là cầu nối để các hội viên cùng chia sẻ kinh nghiệm làm vườn mẫu, trồng trọt, chăn nuôi, xây dựng các mô hình sản xuất, kinh doanh. Nhờ đó, đến nay, hội viên nông dân trong thôn đã xây dựng 6 mô hình sản xuất chăn nuôi, dịch vụ cho thu nhập từ 60 đến trên 100 triệu đồng.

Hưởng ứng tích cực các đợt ra quân xây dựng NTM, các phong trào do cấp trên và địa phương phát động, chị luôn là người tiên phong, gương mẫu. Những đợt cao điểm ra quân xây dựng NTM, chị đều gác lại việc nhà để trực tiếp tham gia và vận động hội viên chung tay góp sức. Sự tận tụy, chu đáo của chị khiến người dân, hội viên vô cùng quý mến, tín nhiệm và tích cực hưởng ứng.

Chi hội trưởng nông dân vùng giáo chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Người dân thôn Hòa Bình đã quá quen thuộc với hình ảnh chị Võ Thị Hậu miệng nói tay làm, đi đầu trong mọi đợt phát động...

Chị Võ Thị Hậu chia sẻ: Để huy động được công sức của hội viên, mình phải luôn “đi đầu, bước trước”. Mình có thực sự góp sức mới kêu gọi được hội viên, người dân trong thôn cùng chung sức tham gia. Điều quan trọng nhất là phải tạo được tinh thần đoàn kết, đồng thuận, việc dù khó đến mấy, khi người dân cùng chung mục tiêu thì sẽ sớm hoàn thành.

Cũng nhờ đó, từ đầu năm đến nay, Chi hội đã tổ chức được 90 đợt ra quân huy động gần 4.000 ngày công hội viên để xây dựng các công trình, phần việc trong thôn, trong xã và các xã lân cận.

Chi hội trưởng nông dân vùng giáo chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Sự tận tụy, chu đáo của chị khiến người dân, hội viên vô cùng quý mến, tín nhiệm và tích cực hưởng ứng phong trào

Trong vai trò người Chi hội trưởng, chị đã truyền tinh thần vì cộng đồng, chia sẻ với những gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 bằng việc làm nhân văn, ý nghĩa.

Đặc biệt, để gây quỹ hoạt động của Chi hội Nông dân thôn Hòa Bình, chị đã xin cấp trên chấp thuận chủ trương cải tạo thành công và đưa vào sản xuất gần 500 m2 đất hoang hoá để trồng lúa. Nguồn quỹ gây dựng hơn 10 triệu đồng này được thống nhất cho hội viên vay quay vòng với lãi suất thấp. Số tiền lãi hàng năm, Chi hội đã trích tặng 1-2 suất quà cho hội viên khó khăn, đối tượng chính sách trong xã.

Chi hội trưởng nông dân vùng giáo chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Chị Võ Thị Hậu vùng các hội viên nông dân tham gia chỉnh trang vườn gia đình ông Nguyễn Bá Chiến.

Ngoài ra, trong vai trò là đại biểu HĐND xã, chị Hậu luôn nắm bắt thực tiễn, đời sống với tâm tư, ý kiến, nguyện vọng của bà con trong các đợt tiếp xúc cử tri. Từ đó, kịp thời giải đáp, xử lý trong thẩm quyền và kiến nghị với cấp trên.

Anh Nguyễn Tất Cường - Bí thư Đảng uỷ xã Thạch Thắng chia sẻ: Chị Võ Thị Hậu là tấm gương dân vận khéo của xã, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động, thúc đẩy các phong trào ở địa phương, góp phần cùng thôn Hòa Bình hoàn thành các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2021.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast