Thăm dò dư luận: 49% ủng hộ luận tội và bãi nhiệm Tổng thống Trump

Tuy nhiên, sự ủng hộ từ các cử tri Cộng hòa đối với Tổng thống vẫn mạnh mẽ ở thời điểm 1 năm trước khi diễn ra bầu cử.

Trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất do NBC News và Wall Street Joural tiến hành, 53% số người Mỹ ủng hộ yêu cầu luận tội Tổng thống Trump liên quan đến cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine, trong khi 44% phản đối.

Kết quả theo đảng phái lại có sự chênh lệnh đáng kể: 89% cử tri Dân chủ và 58% cử tri độc lập ủng hộ yêu cầu luận tội trong khi chỉ 9% cử tri Cộng hòa ủng hộ yêu cầu luận tội.

Thăm dò dư luận: 49% ủng hộ luận tội và bãi nhiệm Tổng thống Trump

Tổng thống Trump. Ảnh: Getty

Khi được hỏi liệu ông Trump có nên bị luận tội và bãi nhiệm hay không, 49% đưa ra câu trả lời đồng ý, trong khi 46% không đồng ý. Kết quả này đã có sự đảo chiều so với cuộc thăm dò cách đây 1 tháng, khi tỷ lệ giữa có và không lần lượt là 43% và 49%.

Sự gia tăng tỷ lệ ủng hộ bãi nhiệm Tổng thống Trump chủ yếu là các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ và các cử tri độc lập

Cuộc thăm dò được tiến hành đúng 1 năm trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 và trong bối cảnh đảng Dân chủ tại Hạ viện yêu cầu luận tội Tổng thống Trump, sau quyết định của ông Trump về việc rút quân Mỹ khỏi Syria, và sau cuộc đột kích nhằm vào thủ lĩnh IS.

Mặc dù kết quả thăm dò dư luận vê việc luận tội không có lợi cho ông Trump, nhưng cuộc thăm dò cũng đưa ra một số con số tích cực đối với ông chủ Nhà Trắng. Theo đó, hơn 50% số người được hỏi hài lòng về các quản lý kinh tế của ông và có 9 trên 10 cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa phản đối bãi nhiệm ông./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast