Phấn đấu, rèn luyện làm theo lời Bác

Có mặt tại hội nghị biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình 5 năm Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do ngành GD-ĐT tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy giáo Nguyễn Văn Quang (nguyên Phó trưởng phòng Giáo dục chuyên nghiệp (GDCN) GD-ĐT, tháng 8/2012 được luân chuyển vào làm Phó hiệu trưởng trường THPT Cẩm Bình) coi đây là niềm vinh dự lớn lao, luôn phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ.

Thầy Quang tâm sự: “Là đảng viên, nhà giáo tôi luôn phấn đấu rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Bác. Bởi vậy, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” của ngành vừa là nhiệm vụ chính trị thường trực, vừa là nhân tố quyết định sự thành đạt trong quá trình công tác của mỗi một cá nhân”.

Với trách nhiệm của Đảng ủy viên, phụ trách công tác tuyên giáo của Đảng bộ, trong 5 năm đảm nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng GDCN,Nguyễn Văn Quang cùng các đồng nghiệp làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo các ngành, địa phương, Bộ GD-ĐT về phát triển GDCN trên địa bàn; chỉ đạo và triển khai tốt các nhiệm vụ của toàn khối. Thầy luôn mẫu mực về đạo đức, lối sống, luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện, tiên phong trong việc sưu tầm, phổ biến những tài liệu về tấm gương đạo đức của Bác trong các cuộc sinh hoạt chi bộ thường kỳ; tham gia viết bài về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đăng trên Website của ngành và các phương tiện thông tin đại chúng. Năm học 2007-2008 đạt giải Ba chung kết Hội thi Kể chuyện về Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp tỉnh. Năm 2012, thầy là một trong 08 cá nhân được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng Biểu trưng vì đã có thành tích trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Không những thế, Nguyễn Văn Quang thường xuyên tự bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học, sáng tạo trong mỗi việc làm để đạt hiệu quả cao, liên tục từ năm 2002 đến nay, có nhiều đề tài NCKH, SKKN được in thành tài liệu, xuất bản thành sách, áp dụng, phổ biến rộng rãi, góp phần vào việc nâng cao chất lượng dạy học, công tác bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trong toàn ngành. Trong đó có 4 đề tài cấp ngành được xếp xuất sắc, 2 đề tài cấp ngành đạt bậc 4/4. Là một trong nhóm tác giả phát hành 04 tài liệu bồi dưỡng giáo viên các bậc học: mầm non, tiểu học; THCS; THPT (Sở GD-ĐT phối hợp Sở VHTTDL Hà Tĩnh chịu trách nhiệm phát hành); một trong hai tác giả xuất bản chuyên luận: Nhà văn Hà Tĩnh đương đại (NXB Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2011)…

Là một người luôn tâm huyết với nghề dạy học như thầy, với cương vị Phó hiệu trưởng trường THPT Cẩm Bình đây là nhiệm vụ chính trị mới, là môi trường thử thách để bản thân tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành và có thêm những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp “trồng người” cao quý trên quê hương Hồng Lam – đất học.

Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu củathầy giáo Nguyễn Văn Quang, Hội đồng thi đua khen thưởng của ngành đã công nhận 5 năm liên tục, từ 2007–2012 đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, nhiều năm liền được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ GD-ĐT tặngbằng khen.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast