ĐT Đức vào bán kết World Cup 2014: Chiến thắng của Loew

Trước trận tứ kết với Pháp, HLV Joachim Loew chính là tâm điểm của sự chỉ trích với cách dùng người thiếu hợp lý. Tuy nhiên, tại Maracana đêm qua, Loew đã có câu trả lời thuyết phục với những thay đổi nhân sự và chiến thuật hết sức hợp lý.

ĐT Đức giành chiến thắng nhờ lối chơi hợp lý

ĐT Đức giành chiến thắng nhờ lối chơi hợp lý

Thay vì sử dụng 4-3-3 như những trận đấu trước đó, Loew đã quyết định trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Cùng với đó là những thay đổi nhân sự hợp lý khác. Đội trưởng Philipp Lahm được đưa về vị trí hậu vệ phải, giúp hành lang này của Đức được đảm bảo tốt hơn. Việc sử dụng một trung vệ nhanh nhẹn là Jerome Boateng thay Per Mertesacker cũng tăng khả năng tranh chấp tay đôi của các cầu thủ Đức.

Trong khi ở tuyến trên, xếp Miroslav Klose đá chính cũng giúp Mannschaft tạo ra được sức ép lớn ở những tình huống tấn công biên, vốn đã được tăng cường với sự xuất hiện của Lahm.

Trở lại với đội hình 4-2-3-1 giúp Đức từng chơi rất thành công ở World Cup 2010 nhưng Mannschaft vẫn giữ được những điểm mạnh của họ tại World Cup 2014. Từ một quả phạt, Toni Kroos đã treo bóng chuẩn xác để Mats Hummels đánh đầu mở tỷ số. Đây đã là bàn thắng thứ 4 đến từ những tình huống cố định của Đức trên đất Brazil.

Vươn lên dẫn điểm nhưng cái cách mà Đức bảo toàn được lợi thế cũng rất ấn tượng. Điểm mạnh trong khả năng giữ bóng và làm chủ thế trận được Mannschaft phát huy tối đa. Điều đó khiến Pháp dù nỗ lực nhưng phải chấp nhận một thất bại “tâm phục, khẩu phục”.

Nguồn: BÓNG ĐÁ +

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast