Thiếu tá Công an Hà Tĩnh và “mối duyên” hơn 10 năm phổ biến pháp luật ATGT

(Baohatinh.vn) - Thiếu tá Diệp Xuân Quyền (SN 1984) - Đội trưởng Đội xử lý vi phạm và tuyên truyền thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh đã có hơn 10 năm gắn bó với công tác tuyên truyền pháp luật ATGT và để lại dấu ấn trong hoạt động.

Thiếu tá Công an Hà Tĩnh và “mối duyên” hơn 10 năm phổ biến pháp luật ATGT

Thiếu tá Diệp Xuân Quyền có hơn 10 năm gắn bó với công tác tuyên truyền pháp luật ATGT

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Bình Lộc (Lộc Hà) trong một gia đình có bốn anh em trai, từ nhỏ, Diệp Xuân Quyền đã nuôi giấc mơ trở thành cảnh sát.

Tốt nghiệp Học viện Cảnh sát năm 2008, anh được phân công công tác về Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Tĩnh. Cũng từ đó, “mối lương duyên” của anh với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật ATGT bắt đầu.

Tới tháng 7/2013, anh chuyển về công tác tại Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Tĩnh và đến cuối năm 2014 thì được tín nhiệm lên làm Đội trưởng Đội xử lý vi phạm và tuyên truyền.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, anh luôn luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi các phương pháp tuyên truyền hay để tuyên tuyền pháp luật ATGT tới các đối tượng đạt hiệu quả cao nhất.

Thiếu tá Công an Hà Tĩnh và “mối duyên” hơn 10 năm phổ biến pháp luật ATGT

Anh luôn tìm tòi, học hỏi các phương pháp mới để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao

Thiếu tá Diệp Xuân Quyền cho biết: “Đối tượng tuyên truyền pháp luật ATGT thuộc nhiều tầng lớp, lứa tuổi. Với mỗi nhóm đối tượng, mình phải điều chỉnh bài giảng phù hợp để người nghe có thể hiểu, nắm bắt được những nội dung mình truyền tải và đi đến mục đích sau cùng là tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông”.

Muốn làm tốt công tác tuyên truyền, ngoài việc nắm đầy đủ kiến thức, các quy định pháp luật liên quan, bản thân tuyên truyền viên cần có sự đam mê lẫn kỹ năng về sư phạm nhất định.

Để làm mới nội dung bài giảng, cần liên tục phải cập nhật các kiến thức về pháp luật mới cũng như tình hình an toàn giao thông trên địa bàn. Khi nói, ngoài nội dung tuyên truyền phải phù hợp, còn phải sử dụng ngôn ngữ, giọng điệu, ánh mắt và cả nụ cười để lôi cuốn người nghe theo bài giảng của mình."

Thiếu tá Công an Hà Tĩnh và “mối duyên” hơn 10 năm phổ biến pháp luật ATGT

"Khi nói, ngoài nội dung tuyên truyền phải phù hợp, mình còn phải sử dụng ngôn ngữ, giọng điệu, ánh mắt và cả nụ cười để lôi cuốn người nghe theo bài giảng của mình.”

Hơn 10 năm gắn bó với công tác tuyên truyền, thiếu tá Diệp Xuân Quyền có rất nhiều kỉ niệm đẹp. Anh bộc bạch: “Điều làm tôi yêu nghề giảng nhất là sự say mê bài giảng của những người nghe. Có những hôm giữa trưa nắng, dù trời rất nắng nóng nhưng hàng ngàn em học sinh vẫn chăm chú lắng nghe và tích cực tương tác với bài giảng.

Hay có những hôm dù trời đã tối muộn nhưng bà con nhân dân ở cơ sở vẫn muốn tiếp tục nghe bài giảng. Những khoảnh khắc mình tương tác với mọi người được đồng nghiệp, các phóng viên ghi lại, sau này nhìn lại mình cũng cảm thấy hài lòng vì đưa được những kiến thức bổ ích và mang niềm vui đến với họ”.

“Có nhiều khoảnh khắc trong các buổi tuyên truyền khiến tôi hết sức xúc động. Đó là khi nói, trình chiếu các video hình ảnh về các vụ tai nạn và hậu quả thương tâm từ các vụ tai nạn đó, rất nhiều người trong buổi giảng đã rơi nước mắt. Bài giảng đã chạm đến cảm xúc của người nghe và hi vọng từ những sự đồng cảm đó, họ sẽ có ý thức cao hơn khi tham gia giao thông để không tự đẩy mình vào hoàn cảnh tương tự”, thiếu tá Diệp Xuân Quyền chia sẻ thêm.

Thiếu tá Công an Hà Tĩnh và “mối duyên” hơn 10 năm phổ biến pháp luật ATGT

Sự say mê nghe giảng, tích cực tương tác của các em học sinh là niềm vui đối với những tuyên viên như thiếu tá Diệp Xuân Quyền

Với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác này, anh cũng đã xây dựng và chia sẻ hệ thống bài giảng tuyên truyền cho anh em cán bộ tuyên truyền pháp luật ATGT ở các huyện. Nhiều lần anh Quyền được Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT mời tập huấn kỹ năng tuyên truyền cho đoàn viên, cán bộ, giáo viên cốt cán để giúp các học viên trở thành những tuyên truyền viên trong các tổ chức đoàn, trường học.

Với nỗ lực trong công tác ngành nói chung và công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ATGT nói riêng, Thiếu tá Diệp Xuân Quyền đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể như: 5 năm liền là chiến sĩ thi đua (2014 - 2018), Gương mặt thanh niên tiêu biểu của Công an tỉnh (2009, 2010, 2015), Gương mặt thanh niên tiêu biểu của Hà Tĩnh giai đoạn 2007 - 2012, Gương thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác năm 2016 và nhiều bằng khen khác của Tung ương Đoàn, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn.

Chủ đề An toàn giao thông

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast