Thị trấn cửa ngõ Hà Tĩnh chi chít "ao" trên đường!

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm lại nay, người dân thị trấn Xuân An (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) khốn khổ vì những chiếc “ao" đầy bất trắc trên đường. Thiếu dự án đầu tư, không biết đến bao giờ Xuân An mới trở thành đô thị văn minh khi hoàn thành tiêu chí giao thông đang nằm ngoài tầm với.

Thị trấn cửa ngõ Hà Tĩnh chi chít “ao” trên đường!

Người dân khốn khổ khi qua lại tuyến đường Nguyễn Xí đoạn gần chợ thị trấn Xuân An (Nghi Xuân)

15 năm về trước, tuyến đường Phan Đình Linh (thị trấn Xuân An) có điểm đầu từ đê hữu sông Lam đến điểm cuối giao nhau với đường Nguyễn Nghiễm dài 580m được đầu tư xây dựng, rất thuận lợi cho lưu thông của người dân quanh vùng.

Thị trấn cửa ngõ Hà Tĩnh chi chít “ao” trên đường!

Tuyến đường Phan Đình Linh trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông

Tuy nhiên, quá trình xây dựng Nhà máy Đóng tàu Bến Thủy, đoạn đường này bị băm nát bởi các phương tiện vận tải hạng nặng. Không có nguồn nâng cấp sửa chữa cũng như dự án đầu tư làm mới, đường Phan Đình Linh trở thành nỗi ám ảnh không chỉ của gần 600 hộ dân sống cận kề khu vực mà còn khiến người tham gia giao thông “thót tim” vì sợ rơi xuống những “ổ gà, ổ voi”.

“Khổ lắm anh ạ. Nắng thì bụi bay mù mịt, mưa bùn đất nhão nhoẹt. Tội nhất là các cháu nhỏ đi xe đạp thi thoảng lại vấp ngã, áo quần lấm lem bùn đất. Chờ dự án không được, nhiều hộ góp tiền đổ đất để đi lại đỡ khổ nhưng chỉ được thời gian rồi mưa lại cuốn trôi” - Tổ trưởng Tổ dân phố 7 Bùi Duy Chân bức xúc cho biết.

Thị trấn cửa ngõ Hà Tĩnh chi chít “ao” trên đường!

"Ao" lớn nhỏ nằm chình ình ngay tại đường Lê Duy Điếm (TDP 5 thị trấn Xuân An - Nghi Xuân) thách thức người tham gia giao thông

Có chiều dài tương tự (điểm đầu cũng ở đê hữu sông Lam, điểm cuối là điểm giao nhau với đường Nguyễn Nghiễm) và song song với đường Phan Đình Linh nhưng đường Lê Duy Điếm thuộc tổ dân phố 5 lại thảm hại hơn nhiều. Chỉ một đoạn ngắn có đến 3 “ao” lớn, nhỏ nằm chình ình ngay giữa đường.

Thị trấn cửa ngõ Hà Tĩnh chi chít “ao” trên đường!

Đường Lê Duy Điếm rộng là thế nhưng người tham gia giao thông vẫn phải "đi đường vòng"

Bà Bùi Thị Hồng ngán ngẩm nói: “Không phải ổ gà, phải gọi là ao mới đúng. Sống quen nhiều năm, chúng tôi biết rõ độ sâu của ao để mà tránh. Tội nhất là, thi thoảng mùa mưa lại có vài chiếc ô tô “lạc” vào bị chết máy vì ngập nước".

Thị trấn cửa ngõ Hà Tĩnh chi chít “ao” trên đường!

Xe tải ngập sâu trên đường Nguyễn Xí

Tuyến đường Nguyễn Xí (giao nhau với đường Nguyễn Nghiễm) cũng rơi vào tình cảnh tương tự, mặt đường trở thành nhiều "ao nước” lớn nhỏ. Điều đáng nói hơn, những chiếc “ao” này lại án ngữ ngay cạnh chợ thị trấn Xuân An, hàng ngày có hàng ngàn lượt phương tiên cơ giới qua lại.

“May mắn là chưa xảy ra tai nạn chết người nhưng va quệt giao thông, bị hư hỏng phương tiện hay bị thương là… “chuyện vặt” – ông Lê Xuân Quyền sống cạnh tuyến Nguyễn Xí cho biết.

Thị trấn cửa ngõ Hà Tĩnh chi chít “ao” trên đường!

... không hệ thống thoát nước nên thị trấn đầu tư 150 triệu đồng đổ đất san đường Nguyễn Xí chẳng khác "đá ném ao bèo"

Theo Chủ tịch UBND thị trấn Xuân An Lê Văn Minh: Dân kêu, chính quyền cũng nhiều lần đề nghị huyện xem xét nhưng không có dự án nên đành phải chờ. Năm 2017, thị trấn bỏ 150 triệu để đổ đất san đường Nguyễn Xí nhưng do không được đầu tư đồng bộ, không có hệ thống mương thoát nước nên sau vài trận mưa đất trôi và tình trạng ngập lại tái diễn.

Thị trấn Xuân An hiện đã hoàn thành 50% các tiêu chí văn minh, đến năm 2020 sẽ hoàn thành các tiêu chí còn lại, trong đó nan giải nhất là tiêu chí giao thông. Tuy nhiên, “việc hoàn thành xây dựng các tuyến đường này lại vượt ngoài tầm với của địa phương” – ông Minh cho biết thêm.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast