Các đội thi bắn pháo hoa tại Đà Nẵng đã hoàn tất kịch bản

Kịch bản của 5 đội dự Cuộc thi Bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2011 hứa hẹn những màn trình diễn đặc sắc trên sông Hàn trong hai đêm 29-30/4 tới.

Đội Việt Nam với màn trình diễn pháo hoa có chủ đề “Lung linh sông Hàn”, thời lượng 21 phút trên nền nhạc của tác giả Trần Ái Nghĩa. Màn bắn pháo hoa của đội chủ nhà gồm 4 phần, nội dung gắn liền với thiên nhiên và con người Đà Nẵng.

Đội Julibee Fireworks của nước Anh sẽ trình diễn “bài thi” dài 20 phút. Màn bắn pháo hoa của các nghệ sỹ đến từ xứ sở sương mù có tựa đề “Xuôi dòng lịch sử sông Hàn” sẽ đưa người xem xuôi dòng lịch sử sông Hàn từ thượng nguồn đến khi hòa nước biển Đông. Phần trình diễn sẽ mở đầu với bản nhạc “Age of Discovery”, như một lời nhắc nhở rằng tất cả các con sông đều bắt đầu từ xa xưa và nước là thành phần không thể thiếu đối với mọi sự sống trên trái đất này.

Màn trình diễn của đội Việt Nam tại cuộc thi năm 2010. Ảnh: Chinhphu.vn
Màn trình diễn của đội Việt Nam tại cuộc thi năm 2010. Ảnh: Chinhphu.vn

Đội Hanwha (Hàn Quốc) đến cuộc thi lần này bằng màn trình diễn với chủ đề “Sông Hàn và những thách thức”. Với màn bắn pháo hoa mang đậm chất nghệ thuật xứ sở Kim chi trên nền nhạc vừa hiện đại vừa mang chất truyền thống của đất nước này, Đội Hàn Quốc hy vọng sẽ mang lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc say đắm lòng người.

Đội Trung Quốc (Panda Fireworks ) sẽ thực hiện "bài thi" có sự kết hợp các hiệu ứng màu sắc ở nhiều cấp độ khác nhau trên chủ đề “Xuôi dòng Hàn giang”. Màn trình diễn dài 21 phút 8 giây của đội gồm 5 phần sẽ được thể hiện bằng những hình ảnh đặc biệt như những con sóng, những chiếc thuyền xuôi dòng sông, ánh bình minh…

Đội bắn pháo hoa của Italia (Parente Fireworks) đến với cuộc thi năm nay bằng màn trình diễn mang tên “Sức sống của dòng sông”. Antonio Parente, nghệ sỹ thiết kế riêng phần biểu diễn của đội tiết lộ, màn trình diễn sẽ mô tả các khía cạnh và đặc điểm khác nhau của dòng sông bằng cách kết hợp hài hòa giữa âm nhạc và pháo hoa.

Hy vọng trong 2 đêm diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế này, người xem sẽ được thưởng thức tài nghệ trình diễn ánh sáng từ những bông pháo hoa muôn màu sắc, một món quà chào mừng đất nước 36 năm hoàn toàn thống nhất.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast