HLV Phạm Minh Đức: Khóa chặt Quang Hải là mấu chốt của trận đấu

(Baohatinh.vn) - Buộc một đối thủ được đánh giá rất cao như Hà Nội FC phải chia điểm, HLV Phạm Minh Đức cho rằng, đấu pháp hợp lý cùng việc khóa chặt Quang Hải, ngăn cản khả năng sút xa là mấu chốt của trận đấu.

HLV Phạm Minh Đức: Khóa chặt Quang Hải là mấu chốt của trận đấu

HLV Phạm Minh Đức tại buổi họp báo sau trận đấu

Tiếp nối chuỗi trận thắng thăng hoa, chiều ngày 12/6, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đã tiếp tục thể hiện một phong độ rất tốt khi cầm hòa đương kim vô địch Hà Nội FC trên sân nhà.

Dù bị đánh giá dưới cơ, song với lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ, HLHT đã có trận đấu ngang ngửa so với đối thủ. Qua đó, giành kết quả hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch và nâng chuỗi trận bất bại lên con số 4.

Vui mừng khi đội bóng của mình thi đấu ngang ngửa với Hà Nội FC, HLV Phạm Minh Đức cho rằng, các học trò của ông đã khóa chặt Quang Hải, ngăn chặn khả năng sút xa chính là mấu chốt.

Hà Nội FC đã thi đấu hay, kiểm soát bóng tốt, nhập cuộc như muốn “nuốt chửng” HLHT, song đội bóng của ông đã phản kháng quyết liệt và giành được một kết quả tốt.

HLV Phạm Minh Đức: Khóa chặt Quang Hải là mấu chốt của trận đấu

“Dù rất nhiều người nhận định đội bóng của tôi sẽ thua 2-4 bàn trước Hà Nội FC, song bản thân tôi vẫn luôn vững niềm tin với các học trò” - HLV Minh Đức chia sẻ

Bên cạnh đó, một điều không thể không nhắc tới chính là tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ HLHT.

“Mỗi cầu thủ đều thi đấu như một chiến binh, luôn luôn nỗ lực, lăn xả và không ngừng học hỏi. Kinh nghiệm có thể còn ít nhưng luôn giữ tinh thần thi đấu tuyệt vời”, HLV Minh Đức chia sẻ.

Đối với trận đấu tiếp theo gặp SHB Đà Nẵng, HLV Phạm Minh Đức nói: “Đây là một đối thủ khó chơi, dù đã để thua 3 trận đấu trước đó, song khi trở về sân nhà đã thi đấu thăng hoa và giành chiến thắng 6-1 trước Quảng Nam. Bản thân tôi sẽ cố gắng để nhìn ra phương pháp tốt nhất cho trận đấu. Hiện Bruno tái phát chấn thương và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân, nhưng Hoàng Lâm thì có thể quay trở lại”.

HLV Phạm Minh Đức: Khóa chặt Quang Hải là mấu chốt của trận đấu

Chung vui với các học trò sau trận hòa trước đương kim vô địch.

Chia sẻ về cảm xúc của bản thân sau trận đấu, HLV Minh Đức cho rằng, đây là một trận đấu đáng nhớ.

“Đây là một trận đấu rất đặc biệt, không chỉ riêng với tôi mà với cả Hà Tĩnh. Khi chuyển giao đội bóng, bản thân tôi đã nghĩ tới ngày HLHT gặp Hà Nội FC. Thật vui khi hôm nay, các học trò của tôi tiến bộ, thi đấu cống hiến và ngang ngửa với nhà đương kim vô địch. Hơn 15 nghìn cổ động viên tới sân cổ vũ cho hai đội cũng khiến cho trận đấu càng trở nên khó quên”.

HLV đội bóng HLHT cũng mong muốn ban tổ chức rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại, tránh các trường hợp vào cửa không vé, chú trọng hơn bộ phận canh cửa, không để các sự cố lặp lại.

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast