Tesla ra mắt siêu xe điện mui trần nhanh nhất thế giới

Nhiều trang công nghệ đánh giá chiếc xe mới của Tesla thực sự là một nhân tố thay đổi cuộc chơi của ngành công nghiệp xe thương mại.

Tesla mới đây đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi trình làng chiếc Roadster mới, siêu xe mui trần thế hệ thứ hai mà Elon Musk khẳng định “sẽ là chiếc xe thương mại tốc độ cao nhất trên thế giới”. Theo đó, Roadster sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 km/h lên 100 km/h trong vỏn vẹn 1,9 giây. Cũng theo Elon Musk, Tesla Roadster là chiếc xe đầu tiên có khả năng hoàn thành điều này trong khoảng thời gian dưới 2 giây và để đạt đến tốc độ 160 km/h, nó cũng chỉ cần 4,2 giây.

tesla ra mat sieu xe dien mui tran nhanh nhat the gioi

Tesla Roadster có thể hoàn thành đoạn đường thử nghiệm ¼ dặm tong 8,9 giây, Elon Musk cho biết. “Đây là chiếc sẽ thương mại đầu tiên phá vỡ kỉ lục 9 giây trong một bài test như vậy. Tất cả đều là những kỉ lục thế giới. Đó là những gì chúng tôi làm được trong mẫu xe này,” người sáng lập Tesla cho biết. Siêu phẩm mới của hãng xe điện có tốc độ tối đa 402 km/h cùng phạm vi hoạt động trên dưới 1.000 km cho một lần sạc nhờ khối ắc quy 200 KW/h.

Được biết, chiếc xe mới này của Tesla sẽ chính thức bán ra vào năm 2020 cùng mức giá 200.000 USD cho mẫu cơ bản. Tuy nhiên nếu muốn sở hữu một trong 1.000 chiếc đầu tiên, bạn sẽ phải bỏ ra thêm 50.000 USD nữa.

Mời bạn đọc xem thêm một số hình ảnh về chiếc xe mới của Tesla này.

tesla ra mat sieu xe dien mui tran nhanh nhat the gioi

Theo TheVerge, những chiếc xe có thể so sánh được với Roadster đều là những siêu xe đến từ McLaren (P1), Ferrari (LaFerrari) và Porsche (918 Spyder) với giá đều giao động trong khoảng 1 triệu USD.

tesla ra mat sieu xe dien mui tran nhanh nhat the gioi

Và những chiếc Aston Martin Valkyrie và Mercedes-AMG Project One sắp ra mắt với giá 3 triệu USD thậm chí còn có tốc độ chậm hơn.

tesla ra mat sieu xe dien mui tran nhanh nhat the gioi

Vì thế nếu Tesla phát triển được mẫu xe nhanh hơn, rẻ hơn và chạy điện hoàn toàn có thể sẽ khiến những nhà sản xuất xe truyền thống lo ngay ngáy.

Theo Business Insider/Saostar

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast