Giáo hoàng Francis kêu gọi Mỹ, Cuba kiên trì với con đường hòa giải

Theo AFP/Reuters, ngày 19/9, khi đặt chân đến La Habana để bắt đấu chuyến công du Cuba và sau đó là Mỹ, Giáo hoàng Francis đã hối thúc Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Cuba Raul Castro tiếp tục xây dựng con đường hòa giải mới được hình thành giữa hai quốc gia.

Giáo hoàng Francis kêu gọi Mỹ, Cuba kiên trì với con đường hòa giải ảnh 1

Nhân dân Cuba vui mừng chào đón Giáo hoàng Francis I (giữa) ở thủ đô La Habana ngày 19/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giáo hoàng Francis nêu rõ: "Vài tháng qua, chúng ta đã chứng kiện một sự kiện làm chúng ta tràn đầy hy vọng: 'tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa hai nhân dân sau nhiều năm bất hòa'. Chúng tôi hối thúc các lãnh đạo chính trị kiên trì trên con đường này và phát triển mọi tiềm năng của nó... như một ví dụ về hòa giải cho toàn thể thế giới."

Về phần mình, Chủ tịch Raul Castro đã cảm ơn Giáo hoàng vì sự giúp đỡ trong việc khuyến khích tái thiết lập quan hệ ngoại giao với Mỹ sau hơn nửa thế kỷ thù địch.

Trong bài phát biểu chào đón Giáo hoàng tại sân bay La Habana, ông Raul Castro đã lên án lệnh cấm vận thương mại của Mỹ nhằm vào Cuba cũng như việc chiếm đóng căn cứ hải quân Guantanamo trên mũi phía Đông của quốc đảo xứ Caribe này.

Theo TTXVN

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast