Một phút nổi lòng tham, “anh xe ôm” bóc lịch 28 tháng tù

(Baohatinh.vn) - Thấy người khác sơ hở bèn nảy lòng tham, đối tượng Nguyễn Viết Sơn (trú tại khối phố 7, thị trấn Nghèn, Can Lộc, Hà Tĩnh) đã phải nhận lấy 28 tháng tù giam về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Một phút nổi lòng tham, “anh xe ôm” bóc lịch 28 tháng tù

Tòa án nhân dân huyện Can Lộc vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Viết Sơn (SN 1983, trú khối phố 7, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) về tội trộm cắp tài sản.

Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 26/6/2020, Nguyễn Viết Sơn điều khiển xe mô tô không gắn biển kiểm soát của mình để chở khách. Sau khi chở khách xong, Sơn đi đến cây xăng tại khối 1B, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc để đổ xăng nhưng cây xăng đã đóng cửa.

Tại đây, Sơn quan sát thấy cửa hàng bán trái cây bên cạnh của chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (SN 1994) đang sáng điện nên đi lại để mua trái cây về ăn.

Khi vào gần cửa hàng, Sơn nhìn thấy chị Hạnh đã ngủ say, bên cạnh có 2 chiếc túi xách màu đen và 1 chiếc túi xách màu hồng bèn nảy sinh ý định lấy trộm tài sản.

Sơn đã mở túi lấy tất cả các tờ tiền có mệnh giá từ 50.000 đồng đến 500.000 đồng cất vào trong túi quần của mình rồi đặt chiếc túi xách lại chỗ cũ.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, Sơn điều khiển xe mô tô của mình đi về nhà và kiểm đếm được số tiền đã lấy trộm của chị Hạnh là 8.750.000 đồng.

Số tiền này, Sơn đã dùng để tiêu xài cá nhân.

Sau khi nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã xác định được Nguyễn Viết Sơn là đối tượng thực hiện vụ trộm.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Viết Sơn thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết, Tòa án nhân dân huyện Can Lộc đã tuyên phạt Nguyễn Văn Sơn 28 tháng tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast