Thạch Hà chi trả bồi thường GPMB Dự án mở rộng QL 1A trước 15/4

(Baohatinh.vn) - "Dù các thủ tục còn vướng mắc, phương án bồi thường chưa hoàn chỉnh nhưng đã có hộ dân tự nguyện hiến đất. Điều này thể hiện niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương”, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà - Nguyễn Quốc Hương phấn khởi cho biết tại cuộc đối thoại với các hộ dân về GPMB Dự án mở rộng QL 1A diễn ra chiều nay (12/4).

thach ha chi tra boi thuong gpmb du an mo rong ql 1a truoc 15 4

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà - Nguyễn Quốc Hương chủ trì cuộc đối thoại

Triển khai Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua Thạch Hà (điểm đầu tại km504+400 thuộc địa phận xã Thạch Long, điểm cuối tại km507+929 thuộc địa phận thị trấn Thạch Hà; chiều dài tuyến là 3,529km) có tất cả 225 hộ dân chịu ảnh hưởng. Trong đó, có 93 hộ thuộc diện được bồi thường về đất và tài sản. Đến nay, mới có 35/93 hộ dân được nhận tiền.

Tại buổi đối thoại, các hộ dân cơ bản đồng tình, nhất trí cao với phương án triển khai thi công của huyện. Người dân cũng được giải đáp những thắc mắc xoay quanh diện tích, thời gian, đối tượng nhận bồi thường; thời gian thẩm định dự án.

thach ha chi tra boi thuong gpmb du an mo rong ql 1a truoc 15 4

Các hộ dân kiến nghị chính quyền cần giải quyết kịp thời việc chi trả bồi thường cho nhân dân; sớm triển khai, hoàn thiện dự án…

Lãnh đạo huyện Thạch Hà tiếp thu ý kiến nhân dân, đồng thời cam kết trình tự thu hồi đất cũng như cơ chế, chính sách bồi thường sẽ được thực hiện đúng quy định pháp luật, bảo đảm đầy đủ lợi ích chính đáng của nhân dân.

thach ha chi tra boi thuong gpmb du an mo rong ql 1a truoc 15 4

Trong quá trình thực hiện dự án, các công trình phúc lợi công cộng, phục vụ lợi ích nhân dân sẽ được triển khai trước theo đúng nguyện vọng của người dân. Huyện giao các phòng ban, đơn vị liên quan tập trung xử lý dứt điểm, phấn đấu chi trả bồi thường cho người dân trước ngày 15/4/2017.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast