Kỳ Anh hoàn thành rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý

(Baohatinh.vn) - Đó là đánh giá của BCH Đảng bộ huyện Kỳ Anh tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, diễn ra sáng nay (11/1).

ky anh hoan thanh ra soat bo sung quy hoach can bo lanh dao quan ly

Là huyện có nhiều lợi thế phát triển nông nghiệp nên mặc dù gặp nhiều khó khăn, năm 2017, huyện Kỳ Anh vẫn gặt hái được nhiều kết quả quan trọng. Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 47.574 tấn.

Sau sự cố môi trường biển, nhờ thực hiện tốt công tác kê khai, bồi thường thiệt hại và tuyên truyền, vận động bà con vươn khơi bám biển nên sản lượng khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản đã có bước phục hồi, tăng trưởng trở lại, đạt trên 2.500 tấn.

Đặc biệt, trong năm 2017, Kỳ Anh đã ban hành được Nghị quyết về tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM. Các chính sách hỗ trợ thiết thực đã tạo cú hích cho bà con nhân dân xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện tự nhiên như: trồng cây ăn quả có múi, chè công nghiệp, nuôi gà, bò, lợn quy mô vừa và lớn.

ky anh hoan thanh ra soat bo sung quy hoach can bo lanh dao quan ly

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh: Năm 2018, Kỳ Anh sẽ tiếp tục tập trung cao cho việc tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng thích nghi với biến đổi khí hậu; chỉ đạo quyết liệt phong trào xây dựng NTM.

Trong xây dựng NTM, với phương châm "phong trào thật, kết quả thật" đã có thêm 3 xã cán đích NTM; tổng số tiêu chí đạt chuẩn của toàn huyện là 329, bình quân 15,6 tiêu chí/xã, không còn xã dưới 10 tiêu chí.

Hệ thống cơ sở vật chất trường học ngày một kiên cố, công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân được đảm bảo; QP-AN ngày càng được củng cố.

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Huyện đã hoàn thành việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý nhà nước, kết nạp 93 đảng viên; tiến hành kiểm tra 39 tổ chức đảng, giảm sát 21 tổ chức đảng, qua đó, thi hành kỷ luật 1 tập thể và 4 cá nhân có vi phạm. Uỷ ban kiểm tra và các tổ chức đảng cấp dưới đã kỷ luật 46 đảng viên.

ky anh hoan thanh ra soat bo sung quy hoach can bo lanh dao quan ly
ky anh hoan thanh ra soat bo sung quy hoach can bo lanh dao quan ly

Lãnh đạo huyện Kỳ Anh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2018, Kỳ Anh xác định tiếp tục tập trung cao cho việc tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng thích nghi với biến đổi khí hậu; thúc đẩy phát triển du lịch, nhất là du lịch biển tại Kỳ Xuân; chỉ đạo quyết liệt phong trào xây dựng NTM; tiếp tục có các chính sách khuyến khích phục hồi và phát triển sản xuất sau bão.

Huyện cũng tập trung tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast