Ra đường không đeo khẩu trang, thanh niên ở TX Kỳ Anh bị phạt 200 ngàn đồng

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Đình Tài - Chủ tịch UBND phường Hưng Trí (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết chính quyền địa phương vừa ra quyết định xử phạt 200.000 đồng đối với anh T.N.A (SN 1990, trú tại TDP Châu Phố, phường Hưng Trí) vì hành vi không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ra đường không đeo khẩu trang, thanh niên ở TX Kỳ Anh bị phạt 200 ngàn đồng

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản đối với anh T.N.A (bên trái) về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng

Sáng nay (8/4), tổ công tác của Công an phường Hưng Trí đi kiểm tra tình hình chấp hành phòng chống dịch Covid-19 ở trên địa bàn phường, khi đến khu vực chợ cũ Kỳ Anh (thuộc tổ dân phố Châu Phố, phường Hưng Trí) thì phát hiện anh T.N.A không đeo khẩu trang khi đi ngoài đường.

Công an phường đã tiến hành làm việc với anh T.N.A tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng dịch; tham mưu Chủ tịch UBND phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người này số tiền 200.000 đồng.

“Việc xử phạt là nhằm nhắc nhở, răn đe người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Những ngày tới, phường tiếp tục nâng cao công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là nhắc nhở, xử phạt các trường hợp không chấp hành mang khẩu trang nơi công cộng, tụ tập đông người, hàng quán mở cửa phục vụ khách hàng tại chỗ”, ông Nguyễn Đình Tài - Chủ tịch UBND phường Hưng Trí cho biết thêm.

Hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng hiện nay bị xử phạt theo quy định tại Điểm a, khoản 1, Điều 11 - Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ. Theo đó, người không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast