Bốn bộ trưởng Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya bị cách chức

Ngày 1/7, chính phủ đoàn kết dân tộc của Libya được Liên hợp quốc bảo trợ cho biết đã cách chức 4 bộ trưởng, chỉ 3 tháng sau khi chính phủ này thành lập văn phòng ở thủ đô Tripoli.

bon bo truong chinh phu doan ket dan toc libya bi cach chuc

Một phiên họp của Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Trong một thông báo trên trang chủ, chính phủ đoàn kết dân tộc cho biết các Bộ trưởng Tư pháp, Kinh tế và Công nghiệp, Tài chính và Hòa giải Dân tộc đã bị cách chức ngày 30/6.

Theo thông báo, các bộ trưởng trên đã vắng mặt ở công sở và từ chối thực hiện những nhiệm vụ được giao trong chính phủ đoàn kết dân tộc trong hơn 30 ngày.

Libya đã rơi vào hỗn loạn sau khi nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Hai cơ quan lập pháp và hai chính phủ đã tồn tại song song kể từ khi thủ đô Tripoli bị lực lượng nổi dậy Fajr Libya (Bình minh Libya) chiếm giữ, khiến chính phủ được quốc tế công nhận từng phải chuyển về thành phố Tobruk ở miền Đông làm việc.

Dưới sự bảo trợ của Liên hợp quốc, một chính phủ đoàn kết dân tộc thay thế các chính quyền nhỏ lẻ và đối địch đã hình thành hồi đầu năm nay và đang nỗ lực xác lập quyền lãnh đạo trên cả nước.

Ngày 30/3 vừa qua, Thủ tướng al-Sarrajcủa chính phủ đoàn kết dân tộc đã từ Tunisia về thủ đô Tripoli để bắt đầu công việc, bất chấp sự phản đối của các phe phái đối địch tại Libya. Tuy nhiên đến nay, Quốc hội tại Tobruk vẫn trì hoãn việc bỏ phiếu tín nhiệm ủng hộ tiến trình này.

Hiện Hội đồng Tổng thống lãnh đạo Chính phủ đoàn kết dân tộc đang hoạt động tại một căn cứ hải quân ở Tripoli./.

Theo Vietnamplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast