Người Hà Tĩnh thỏa thích mua hàng nội tỉnh dịp Tết

(Baohatinh.vn) - “Trước đây, chúng tôi muốn sử dụng hàng sản xuất trong tỉnh rất khó. Mập mờ tin tưởng qua lời mời chào của người bán để mua hàng nên cũng không yên tâm. Tết này, nhiều cửa hàng nông sản hoạt động, chúng tôi thỏa thích mua sắm đặc sản Hà Tĩnh mà không phải lăn tăn về chất lượng” - nhiều người tiêu dùng phấn khởi chia sẻ.

Người Hà Tĩnh thỏa thích mua hàng nội tỉnh dịp Tết

Bác Nguyễn Trinh Hòa (tổ 10 - phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) phấn khởi khi tết này được mua hàng nội tỉnh tại Phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm Liên minh HTX Hà Tĩnh

“Qua báo đài, tôi biết đến nhiều đặc sản của Hà Tĩnh như: Nước mắm Phú Khương, Nem chua Ý Bình, Hương trầm Phúc Trạch, đồ hải sản Thạch Kim… Trước đây, muốn mua các sản phẩm này, tôi phải liên lạc tận người sản xuất và chờ xe nhận hàng rất mất công. Tết này, tôi thỏa thích lựa chọn, mua hàng ngay tại thành phố Hà Tĩnh. Hàng hóa thơm ngon, chất lượng, giá cả hợp lý nên tôi không chỉ mua về dùng mà còn làm quà biếu người thân, bạn bè gần xa” – bác Nguyễn Trinh Hòa (tổ 10 – phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) phấn khởi chia sẻ khi mua hàng tại Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Liên minh HTX tỉnh.

Người Hà Tĩnh thỏa thích mua hàng nội tỉnh dịp Tết

Những đặc sản của Hà Tĩnh như: Nước mắm, dầu lạc...

Người Hà Tĩnh thỏa thích mua hàng nội tỉnh dịp Tết

Cam Thượng Lộc...

Người Hà Tĩnh thỏa thích mua hàng nội tỉnh dịp Tết

hàng hải sản...

Phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Liên minh HTX tỉnh (số 75, đường Nguyễn Chí Thanh) đi vào hoạt động từ giữa năm 2018. Hàng chục HTX, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất trong tỉnh hào hứng tham gia với đa dạng sản phẩm đặc sản của Hà Tĩnh như: Bưởi Phúc Trạch, cam Thượng Lộc, cam Vũ Quang, cam Khe Mây, mật ong, nhung hươu, rượu nhung hươu, hương trầm, nước mắm, đồ thủy hải sản, mật mía, dầu lạc…

Người Hà Tĩnh thỏa thích mua hàng nội tỉnh dịp Tết

... rượu nhung huơu...

Ông Nguyễn Ngọc Hùng – Chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh cho biết: “Trong khi đầu ra sản phẩm của các HTX khó khăn thì hoạt động của cửa hàng góp phần mở rộng thị trường và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng khi mua hàng trong tỉnh với chất lượng chuẩn, giá cả hợp lý. Nhiều sản phẩm có thương hiệu gắn truy xuất nguồn gốc, khách hàng có thể kiểm tra thông tin nhanh chóng qua smartphone.

Để tăng sức thu hút, bên cạnh quy tụ các sản phẩm chất lượng, chúng tôi chú trọng đầu tư hạ tầng theo hướng hiện đại, mua sắm hệ thống bảo quản, máy thanh toán thông minh. Tết này, cửa hàng đầu tư nguồn hàng rất lớn, cung cấp đủ nhu cầu cho người tiêu dùng. Hàng hóa chất lượng, thông tin đầy đủ, xuất xứ rõ ràng nên người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn”.

Người Hà Tĩnh thỏa thích mua hàng nội tỉnh dịp Tết

cho đến hua tươi của các HTX đều được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn

Những ngày cận tết Nguyên Đán 2019, cửa hàng nông sản của Sở Công thương Hà Tĩnh (đường Trần Phú), Hội Nông dân Hà Tĩnh (đường Võ Liêm Sơn)… cũng liên tục nhập thêm hàng khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Người Hà Tĩnh thỏa thích mua hàng nội tỉnh dịp Tết

Khách hàng mua sắm tại Cửa hàng nông sản Hội Nông dân tỉnh

Bà Nguyễn Thị Nhuần – Phó Chủ tịch Hội Nông dân Hà Tĩnh cho biết: “Từ năm 2015, Hội đã đầu tư xây dựng cửa hàng khang trang với đa dạng sản phẩm và đã thu hút được nhiều khách hàng gần xa. Đặc biệt, dịp tết này, nhu cầu mua sắm tăng gấp đôi so với ngày thường. Đó là dấu hiệu cho thấy sự chuyển biến tích cực của phong trào “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt, người Hà Tĩnh ưu tiên sử dụng hàng trong tỉnh”.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast