Phát huy ưu việt của Tiếng Việt 1 và mô hình trường học mới VNEN

(Baohatinh.vn) - Ngày 28/1, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tổ chức giao ban dạy Tiếng Việt 1 theo tài liệu Công nghệ giáo dục và mô hình trường học mới VNEN cấp tiểu học.

Tại buổi giao ban, các đại biểu đã dự một số tiết học của cô trò Trường Tiểu học Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) và Trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà, từ đó trao đổi một số kinh nghiệm trong việc thực hiện các chương trình mới này.

Phát huy ưu việt của Tiếng Việt 1 và mô hình trường học mới VNEN ảnh 1
Phát huy ưu việt của Tiếng Việt 1 và mô hình trường học mới VNEN ảnh 2

Các tiết học của cô trò Trường Tiểu học Thạch Linh

Thông qua các tiết học, các đại biểu đưa ra một số khó khăn vướng mắc trong quá trình đưa Tiếng Việt 1, mô hình VNEN vào giảng dạy, đặc biệt là sự bỡ ngỡ của học sinh trong những tuần đầu tiên. Tuy nhiên, đến nay, việc dạy và học tại các nhà trường đã đi vào nề nếp, tính ưu việt của các mô hình mới đã bắt đầu được phát huy như: Mô hình Tiếng Việt 1 (được áp dựng đại trà từ đầu năm học này) giúp học sinh tiếp thu kiến thức một cách vững chắc, nắm vững cấu tạo ngữ âm tiếng việt, luật chính tả, đọc thông viết thạo, phát âm chuẩn; Mô hình VNEN (thực hiện tại 48 trường) giúp học sinh trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng tự tìm tòi, học hỏi và phát triển một cách tự nhiên, tổ chức nhóm 1 cách hiệu quả.

Thời gian tới, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp tục khuyến khích các phòng giáo dục chỉ đạo các nhà trường nhân rộng mô hình trường học mới VNEN trong các trường tiểu học.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast