Mô hình điểm vui chơi giải trí ở khu dân cư cần được nhân rộng

Phường Bắc Hồng (Thị xã Hồng Lĩnh) vừa đưa vào sử dụng điểm vui chơi giải trí cụm 5, thuộc tổ dân phố 2, khiến người dân hết sức phấn khởi vì từ nay đã có chỗ để vui chơi thể thao, đi bộ, giải trí sau giờ lao động.

Điểm vui chơi giải trí nằm trên một khuôn viên rộng 800m2, có sân bóng chuyền, cầu lông và tennis; xung quanh có ghế đá, ô che, vòng quay ngựa gỗ cho các cháu nhỏ...

Người dân và các cháu nhỏ đã có điểm vui chơi, thư giãn
Người dân và các cháu nhỏ đã có điểm vui chơi, thư giãn

Điều đáng nói là công trình được xây dựng theo nguyện vọng và sự đóng góp của bà con cụm dân cư số 5, trong đó doanh nhân Nguyễn Văn Cường đứng ra tài trợ chính và phối hợp với các đoàn thể như: Hội Cựu chiến binh, Người cao tuổi, Phụ nữ, Đoàn thanh niên vận động, quyên góp thêm.

Từ việc làm ý nghĩa của doanh nhân Nguyễn Văn Cường, nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong tổ dân phố 2 và cả trên địa bàn Thị xã Hồng Lĩnh đã chung tay đóng góp bằng tiền mặt và các dụng cụ thể thao như: lưới bóng chuyền, cầu lông, tennit, ô che, ghế đá và các đồ dùng cho vòng quay ngựa gỗ phục vụ các cháu vui chơi. Ngoài việc ủng hộ bằng tiền mặt, bà con dân cư ở cụm 5 đã bỏ ra hàng trăm ngày công để san ủi mặt bằng.

Phong trào thể thao rèn luyện sức khỏe có điều kiện phát triển sôi nổi
Phong trào thể thao rèn luyện sức khỏe có điều kiện phát triển sôi nổi

Sau gần 2 tháng thi công, điểm vui chơi giải trí cụm dân cư số 5 đã khánh thành và đưa vào sử dụng với các trang thiết bị vui chơi thể thao có tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.

Ông Phan Văn Hạnh, Chủ tịch UBND Phường Bắc Hồng cho biết: “Đây cũng là mô hình điểm vui chơi giải trí trong khu dân cư được đầu tư xây dựng bằng phương pháp xã hội hóa, đáp ứng nguyện vọng của cán bộ, nhân dân cụm 5. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nhân rộng mô hình này trong toàn phường”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast