Đưa ma túy vào khu cách ly để... “trả ơn” và cái giá phải trả

(Baohatinh.vn) - Trót mang ơn bạn ở nơi đất khách quê người, Nguyễn Trung Hậu (SN 1993, trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã mua ma túy tuồn vào khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 cho “ân nhân” để rồi rơi vào vòng lao lý.

Đưa ma túy vào khu cách ly để... “trả ơn” và cái giá phải trả

Từ trái qua: Lương Văn Thọ, Tạ Khắc Cường và Nguyễn Trung Hậu tại phiên xử sơ thẩm vào sáng 22/2.

Nhiều năm trước, Nguyễn Trung Hậu chân ướt chân ráo xa quê nhà sang Đài Loan tìm việc làm. Vậy nhưng, cuộc mưu sinh giữa chốn đất khách quê người chẳng mấy dễ dàng khiến Hậu nhiều lần rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Thương tình người đồng hương, Lương Văn Thọ (SN 1992, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang) đã hết lòng giúp đỡ.

Chính vì vậy, trong thâm tâm, Hậu luôn mang mối ân tình đối với Thọ và tự hứa sẽ đền đáp lại bất cứ lúc nào có cơ hội.Đầu năm 2021, Nguyễn Trung Hậu hồi hương. Đến ngày 30/7/2021, Lương Văn Thọ và Tạ Khắc Cường (SN 1995, trú tại huyện Phù Ninh, Phú Thọ) cũng từ Đài Loan trở về Việt Nam. Để thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19, Thọ và Cường được lực lượng chức năng sắp xếp cách ly tại một khách sạn trên địa bàn phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh).

Do còn thiếu một số đồ dùng cá nhân, Thọ đã liên hệ với Hậu để nhờ giúp đỡ.Tuy vậy, lúc này, cả Thọ và Cường đều nảy sinh ý định góp tiền (mỗi người 1,1 triệu đồng) nhờ Hậu mua ma túy về sử dụng. Nhớ lại quãng thời gian vất vả tại Đài Loan thường xuyên được Thọ giúp đỡ, Hậu xem đây là cơ hội để trả ơn và nhanh chóng gật đầu đồng ý.

Đưa ma túy vào khu cách ly để... “trả ơn” và cái giá phải trả

Nguyễn Trung Hậu (SN 1993, trú tại huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã mua ma túy tuồn vào khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 cho 2 người bạn, để rồi cả 3 rơi vào lao lý.

Ngày 31/7/2021, Hậu đã mua 0,7639g ma túy Methamphetamine với giá 2,2 triệu đồng rồi giấu vào túi đồ dùng cá nhân và thuê một người đàn ông (người này không biết bên trong có ma túy - P.V) chuyển vào cho bạn mình. Tuy nhiên, hành vi này đã bị lực lượng bảo vệ khách sạn và Công an TP Hà Tĩnh phát hiện, thu giữ.

Ngày 22/2/2021, Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh đưa Nguyễn Trung Hậu, Lương Văn Thọ và Tạ Khắc Cường ra xét xử về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Trên gương mặt cả 3 bị cáo lộ rõ nét lo lắng, hối hận khi phải đối diện với hội đồng xét xử và những người tham dự phiên tòa.Tại phần xét hỏi, Nguyễn Trung Hậu và 2 đồng phạm đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình. “Bản thân bị cáo chưa từng dính đến ma túy.

Xuất phát từ suy nghĩ giản đơn, rằng Thọ là người có ơn với mình và mình có trách nhiệm phải trả nên bị cáo đã vô tình tiếp tay cho hành vi phạm pháp. Trong trại tạm giam, bị cáo đã suy nghĩ rất nhiều và vô cùng hối hận về hành động của mình. Bị cáo mong rằng, bài học đắt giá của bản thân là lời cảnh tỉnh cho những người khác, cần tỉnh táo, phân định rõ đúng sai để đưa ra quyết định” - Hậu nói.

Đưa ma túy vào khu cách ly để... “trả ơn” và cái giá phải trả

3 bị cáo bị TAND TP. Hà Tĩnh tuyên tổng mức hình phạt 56 tháng tù giam.

Trong vụ án này, Lương Văn Thọ là người liên hệ, đồng thời trực tiếp chuyển tiền và nhờ Nguyễn Trung Hậu mua ma túy; Nguyễn Trung Hậu là người mua và tích cực giúp sức. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lương Văn Thọ và Nguyễn Trung Hậu, mỗi bị cáo chịu mức án 21 tháng tù giam; Tạ Khắc Cường 14 tháng tù giam.Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Bùi Minh Thư cho biết: “Hậu, Thọ và Cường đều là những người đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan, có nhân thân tốt.

Tại phiên sơ thẩm, Hội đồng xét xử và các cơ quan tiến hành tố tụng đã phân tích cụ thể về hành vi vi phạm, đồng thời, tuyên truyền quy định của pháp luật về mức phạt liên quan đến tội danh ma túy, các văn bản về công tác phòng chống dịch COVID-19.Do vậy, 3 bị cáo đã nhận thức mức án đã tuyên là hoàn toàn phù hợp, tương xứng với mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội. Chúng tôi hy vọng, đây là bài học đắt giá để các bị cáo tự điều chỉnh, cân nhắc và có quyết định đúng đắn hơn trong cuộc sống”.

Chủ đề Chuyện vụ án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast