Tên trộm chuyên "hành nghề" vào… thứ 7, chủ nhật!

(Baohatinh.vn) - Lợi dụng người dân đi lễ nhà thờ vào các ngày thứ 7, chủ nhật, chỉ trong vòng 3 tháng, Nguyễn Giáp Đô đã thực hiện 6 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn các xã Thạch Hương, Thạch Lâm (Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Tên trộm chuyên “hành nghề” vào… thứ 7, chủ nhật!

Đối tượng Nguyễn Giáp Đô

Viện KSND huyện Thạch Hà vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Giáp Đô (SN 2002, trú tại xã Thạch Sơn, Thạch Hà) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, Đô là người làm công tại xưởng sửa chữa ô tô ở thôn La Xá, xã Thạch Lâm khoảng hơn 1 năm nay. Là người nghiện chơi Game online, do tiền lương hàng tháng không đủ nên y nảy sinh ý đồ trộm cắp tài sản của những người dân gần xưởng làm của mình.

Tối 1/9/2018, Đô lợi dụng gia đình chị Nguyễn Thị H. (ở thôn Hương Long, xã Thạch Hương) đi lễ nhà thờ nên đã trèo lên mái nhà, gỡ ngói, chui vào trong lấy trộm 1 con lợn đất tiết kiệm (bên trong có số tiền gần 14,3 triệu đồng). Sau khi lấy trộm được tài sản, Đô dùng số tiền này "nướng" hết vào Game online và tiêu xài cá nhân.

Sau khi bị bắt, tại cơ quan điều tra đối tượng khai nhận thêm, khoảng từ tháng 7- 9/2018, vào các ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, Đô đã gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản khác trên các địa bàn Thạch Hương, Thạch Lâm, với tổng giá trị tài sản trộm cắp được khoảng hơn 137 triệu đồng.

Hiện, cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast