La Liga & mùa chia tay tượng đài

Đầu tiên là Iniesta, tiếp đến là Torres và mới nhất là Ronaldo. 3 ngôi sao hàng đầu ở La Liga đã lần lượt ra đi trong mùa Hè năm nay. Họ để lại rất nhiều sự hụt hẫng và tiếc nuối trong lòng những người yêu bóng đá xứ sở bò tót.

La Liga & mùa chia tay tượng đài

Mùa Hè năm nay, La Liga đã chứng kiến sự ra đi của 3 tên tuổi đình đám vì những lý do khác nhau. Những khoảng trống do các tượng đài Andres Iniesta, Fernando Torres và Cristiano Ronaldo để lại chắc chắn sẽ khiến giải đấu hạng cao nhất của bóng đá xứ sở bò tót mùa tới ít nhiều kém vui.

Ronaldo quyết định rời Real Madrid sau 9 năm gắn bó. Anh chuyển sang đầu quân cho Juventus theo bản hợp đồng trị giá 112 triệu euro. Sự ra đi của anh chắc chắn khiến CĐV của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hụt hẫng. Bởi từ khi gia nhập Bernabeu ở mùa Hè năm 2009 đến nay, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã ghi tổng cộng 450 bàn thắng cho Real Madrid tính trên mọi mặt trận. Trong đó, Ronaldo 3 lần giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga.

9 năm qua, một trong những lý do khiến La Liga thu hút được sự quan tâm đặc biệt là cuộc đua kỳ thú giữa Lionel Messi và Ronaldo, trong đó hễ người này gọi là người kia đáp lời bằng những bàn thắng. Thậm chí sau khi CR7 ra mắt ở Juventus, trên nhiều trang báo ở Tây Ban Nha đã xuất hiện những thông tin về khả năng Messi cũng sớm rời Barca để chuyển sang Serie A thi đấu cho một trong những đối thủ của Juventus, nhằm tiếp tục được so tài ghi bàn với Ronaldo.

Bên cạnh Ronaldo, La Liga mùa Hè này còn có sự ra đi của những tượng đài khác. Việc đội trưởng Iniesta quyết định chia tay Barca cách đây không lâu cũng đã làm dư luận dậy sóng. Trong lễ chia tay Iniesta do Barca tổ chức trên sân Nou Camp, tiền vệ tài hoa 34 tuổi này đã khóc, rất nhiều CĐV của đội bóng xứ Catalunya cũng đã khóc.

La Liga & mùa chia tay tượng đài

Trong 16 năm thi đấu cho đội 1 Barca, Iniesta đã có những đóng góp vô cùng quan trọng để giúp đội bóng xứ Catalunya trải qua một trong những giai đoạn hoàng kim nhất. Anh hợp với Xavi và Sergio Busquets để giúp đội bóng này xây dựng thành công lối chơi tiqui-taca lừng danh. Trong màu áo Barca, tiền vệ tài hoa này đã giành tổng cộng 30 danh hiệu lớn nhỏ, đáng chú ý là 4 chức vô địch Champions League và 9 chức vô địch La Liga.

Ở một cấp độ thấp hơn chút, cuộc chia tay của Torres với Atletico cũng đã gây xúc động cho nhiều người yêu bóng đá ở xứ sở bò tót. Bởi tiền đạo 34 tuổi này cũng là một trong những chân sút vĩ đại trong lịch sử đội bóng thủ đô Madrid nói riêng và La Liga nói chung.

Mùa Hè năm ngoái, việc tiền đạo Neymar rời Barca để gia nhập PSG, khiến bộ ba M-S-N lừng danh của Barca tan rã là một cú sốc lớn đối với những người yêu bóng đá xứ sở bò tót. Nhưng với sự ra đi của các tượng đài như Iniesta, Torres và đặc biệt là Ronaldo, CĐV ở La Liga chắc chắn còn sốc hơn. Để vượt qua được cảm giác hụt hẫng vì thiếu vắng họ trên sân cỏ sẽ là không hề dễ dàng chút nào!

5 - Ronaldo rời Real Madrid để gia nhập Juventus với hành trang là 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp. Anh đã 4 lần giành danh hiệu cao quý này trong màu áo của đội bóng Hoàng gia. Còn Quả bóng vàng năm 2008 là Ronaldo có được khi còn thi đấu cho Man United.

130 - Torres là chân sút vĩ đại thứ 5 trong lịch sử của Atletico với 130 pha lập công, trong đó có 103 bàn ở La Liga. Anh lần lượt xếp sau Luis Aragones (172 bàn), Adrian Escudero (150), Paco Campos (144) và Jose Eulogio Garante (135).

Theo bongdaplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast