Triển lãm tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

(Baohatinh.vn) - Sáng 16/12, Sở Thông tin & Truyền thông phối hợp UBND huyện Can lộc tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu quý với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lích sử và pháp lý”.

trien lam tu lieu ve hoang sa truong sa

Ban Tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm

Với vị trí đặc biệt quan trọng, quyết định sự phát triển kinh tế, đảm bảo quốc phòng an ninh của các nước liên quan, tình hình biển Đông thời gian qua có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, việc công bố các tài liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là vô cùng cần thiết và phải được tiến hành thường xuyên, lâu dài.

Các bản đồ, tư liệu trưng bày tại cuộc triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử, pháp lý thu thập được từ trong nước, các nước trên thế giới, góp phần minh chứng cho chủ quyền thiêng liêng không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

trien lam tu lieu ve hoang sa truong sa
trien lam tu lieu ve hoang sa truong sa

Triển lãm thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đến tham quan

Được tổ chức từ ngày 16-18/12 tại Trung tâm VHTT-TTDL huyện Can Lộc, triển lãm sẽ là dịp để cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tiếp cận với các nguồn tư liệu, thông tin chính thống về tình hình biển Đông và chủ quyền biển, hải đảo của Việt Nam; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chủ đề Biển đông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast