Hương Khê phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

(Baohatinh.vn) - Tháng hành động vì trẻ em 2022, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) sẽ tập trung những giải pháp nhằm đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh, ngăn chặn tình trạng trẻ em bị tổn thương...

Hương Khê phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Sáng 24/5, UBND huyện Hương Khê tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.

Hương Khê phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Các em học sinh tham gia biểu diễn văn nghệ.

Toàn huyện Hương Khê hiện có 27.372 trẻ em. Trong đó có 14.399 nam, 12.973 nữ; 13.280 trẻ em dưới 6 tuổi; 443 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Tổng số trẻ em đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng tại cộng đồng là 172 (mồ côi, khuyết tật); số trẻ em dân tộc là 79.

Trong thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền, Nhân dân huyện Hương Khê luôn dành sự quan tâm với nhiều hoạt động dành cho trẻ em. Đặc biệt, năm 2021, toàn huyện đã trao trên 18.000 suất quà, học bổng cho trẻ em nghèo, gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 31 chiếc xe đạp cho trẻ em nghèo học giỏi; thăm hỏi 91 trẻ em phải cách ly y tế do dịch COVID-19; hỗ trợ 11 gia đình có trẻ em tử vong do đuối nước, tai nạn thương tích…

Hương Khê phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Quốc Bảo phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

5 tháng đầu năm 2022, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em; 100% gia đình ký cam kết phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em.

Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số hạn chế trong nhận thức về các quyền tham gia của trẻ em. Việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em trong gia đình, nhà trường, xã hội có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức lớn.

Vì vậy, Tháng hành động vì trẻ em sẽ là dịp để các cấp, ngành, chính quyền, các bậc cha mẹ lắng nghe, xem xét và phản hồi các ý kiến của trẻ em; đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh; ngăn chặn tình trạng trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt hoặc bị tổn thương...

Đây cũng là dịp để thể hiện sự quan tâm và ưu tiên cho trẻ em; để tất cả trẻ em đều được đến trường, được tiếp cận giáo dục có chất lượng; tất cả trẻ em đều được chăm sóc sức khỏe, được khám chữa bệnh khi ốm đau, hạn chế tình trạng suy dinh dưỡng.

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi, khuyết tật được chăm sóc bằng các chính sách an sinh xã hội và đặc biệt hơn chính là bằng tình thương yêu chân thành và trách nhiệm, lương tâm của toàn xã hội.

Hương Khê phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Tại lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và huyện Hương Khê cùng các tổ chức trao tặng 44 suất quà cho trẻ em vượt khó học giỏi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trị giá 26 triệu đồng.

Hương Khê phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Đồng thời, các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 8 trẻ mồ côi trong 3 năm với số tiền 144 triệu đồng...

Hương Khê phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Đây là nguồn hỗ trợ do Hội LHPN huyện, Huyện đoàn kêu gọi, vận động trong thời gian qua.

Thực hiện tháng hành động, Hương Khê tiếp tục triển khai các chương trình dạy bơi an toàn cho trẻ em ở các xã, thị trấn; tổ chức chiến dịch truyền thông để tăng cường nhận thức, kỹ năng của trẻ em, gia đình, cộng đồng về chung tay bảo vệ trẻ em, đặc biệt là phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích; thông báo, tố giác các hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em; tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo vượt khó, học giỏi...

Chủ đề Vì người nghèo

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast