U19 Việt Nam đánh bại U19 Thái Lan trên đất Myanmar

Pha lập công của tân binh Trần Thành đã giúp U19 Việt Nam lần đầu tiên dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn đánh bại U19 Thái Lan với tỷ số 1-0, tại giải giao hữu KBZ Bank Cup 2016 tại Myanmar.

u19 viet nam danh bai u19 thai lan tren dat myanmar

Ghi bàn:

U19 Việt Nam: Trần Thành (18")

So với thời điểm cách đây 1 năm trước, khi U19 Việt Nam thất bại trước U19 Thái Lan tại trận chung kết U19 Đông Nam Á 2015 trên đất Lào, lực lượng trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những biến động đáng kể khi thiếu vắng những cái tên tạo nên xương sống trong lối chơi của đội bóng như Thanh Hậu, Quang Hải, Tiến Linh hay Trọng Đại. Trong khi phía bên kia chiến tuyến, U19 Thái Lan tung ra đội hình tương đối khó chịu. Đáng chú ý trong đó có sự hiện diện của Worachit Kanitsribampen – vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á năm ngoái.

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở phút 18 khi tiền đạo Trần Thành bay người đánh đầu lái bóng vào góc cao tung lưới Thái Lan sau đường chuyền như đặt bên cánh phải của đồng đội. Đáng chú ý là trong đội hình 11 cầu thủ ra sân của U19 Việt Nam, Trần Thành là cái tên duy nhất chưa từng được HLV Hoàng Anh Tuấn gọi lên trước đó.

Hưng phấn sau khi mở tỷ số, Trần Thành tiếp tục có những pha đi bóng khéo léo khiến hậu vệ đội bạn vất vả truy cản. Và nếu như góc sút rộng hơn ở phút cuối hiệp 1, tiền đạo của Huế đã có cho riêng mình một cú đúp.

u19 viet nam danh bai u19 thai lan tren dat myanmar

U19 Việt Nam trả hận món nợ đã vay từ người Thái

Ở trận đấu này, U19 Việt Nam sử dụng sở đồ 4-4-2 với chiến thuật phòng ngự phản công. Nhờ có bàn dẫn trước từ sớm cộng thêm sự đồng đều về quân số ở hàng thủ và hàng tiền vệ nên cự ly đội hình của U19 Việt Nam tạo ra một khoảng cách khá hợp lý. Một điểm đáng khen nữa là các cầu thủ U19 Việt Nam rất chịu khó pressing, áp sát số đông khiến các cầu thủ bên phía Thái Lan không có nhiều thời gian để giữ bóng. Thay vào đó, họ thường cố gắng đập nhả nhằm làm giãn đội hình trước khi tung ra đường chuyền hiểm vào trong vòng cấm U19 Việt Nam.

Hai điểm trừ lớn ở trận đấu này đối với U19 Việt Nam là vị trí hậu vệ phải và thể lực. Sau chấn thương của Trần Văn Hòa, lần lượt Hữu Lâm rồi Việt Anh được HLV Hoàng Anh Tuấn thử nghiệm ở vị trí này.

Song cả hai thi đấu chưa thật sự tốt. Bằng chứng là đã có tới 3 lần các tiền đạo của Thái Lan khoét vào vị trí này để uy hiếp khung thành U19 Việt Nam. Nhưng trước sự xuất sắc của thủ thành Sỹ Huy rồi sau đó là Tiến Dũng, U19 Việt Nam đã bảo vệ khung thành thành công.

u19 viet nam danh bai u19 thai lan tren dat myanmar

Vẫn còn đó những sai số trong lối chơi của U19 Việt Nam

Bên cạnh đó ở trận đấu này, U19 Việt Nam có tới 4 trường hợp bị chấn thương phải rời sân sớm. Đó là thủ môn Sỹ Huy, hậu vệ Hữu Lâm, tiền vệ Trọng Hóa và hậu vệ Văn Hậu. Đó đều xuất phát từ những pha tranh chấp bóng với đối phương. Và rõ ràng, đây là điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn phải làm việc thêm với chuyên gia thể lực Martin Forkel trong thời gian tới.

Giành chiến thắng trước người Thái, U19 Việt Nam tạm thời vươn lên đầu bảng với 3 điểm. Trước mắt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là những trận đấu gặp U19 Myanmar và U18 Consadole Sapporo (Nhật Bản).

Đội hình thi đấu của U19 Việt Nam

Sỹ Huy (Tiến Dũng 55"), Hữu Lâm (Việt Anh 73"), Huỳnh Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu (Ngọc Bảo 63"), Trọng Hóa (Lâm Thuận 66"), Tiến Dụng, Hoàng Nam, Minh Dĩ, Trần Thành, Đức Chinh (Hồng Sơn 80").

Chủ nhà Myanmar thua đậm đối thủ từ Nhật Bản

Ở trận đấu sau đó tại giải KBZ Bank Cup, đội chủ nhà U19 Myanmar đã để thua đậm U18 Consadole Sapporo với tỷ số 4-1. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, U18 Consadole Sapporo đang xếp thứ 1. Xếp sau là U19 Việt Nam với cùng được 3 điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Hai đội thứ 3 và 4 lần lượt là U19 Thái Lan và U19 Myanmar. Tại giải đấu này, 4 đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Hai đội đứng nhất nhì sẽ vào chung kết (18h30, 28/8). Hai đội thứ 3 và thứ 4 đá tranh hạng Ba (15h30, 28/8)

Thông tin về giải đấu U19 quốc tế 2016

u19 viet nam danh bai u19 thai lan tren dat myanmar
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast