Tổng thống Hàn Quốc từ chối thẩm vấn trực tiếp

(Baohatinh.vn) - Đại diện pháp lý của Tổng thống Park Geun-hye, luật sư Yoo Yeong-ha, hôm nay (28/11) thông báo bà Park sẽ từ chối đề nghị thẩm vấn trực tiếp của các công tố viên liên quan đến vụ bê bối chính trị đang gây rúng động chính trường Hàn Quốc.

tong thong han quoc tu choi tham van truc tiep

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. (Ảnh: DNA)

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời luật sư Yoo cho biết, bà Park “sẽ không thể hợp tác” trong quá trình điều tra do lịch trình làm việc bận rộn.

Trước đó, các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị bà Park nhận lời thẩm vấn trực tiếp muộn nhất là vào ngày 29/11.

Nhà lãnh đạo Hàn Quốc đang vướng vào vụ bê bối liên quan đến người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil. Bà Choi bị cáo buộc lợi dụng mối quan hệ thân thiết với Tổng thống để can thiệp vào các vấn đề quốc gia và trục lợi cá nhân mặc dù không nắm giữ bất kỳ một vị trí chính thức nào trong bộ máy quản lý của bà Park.

Trước đó ngày 4/11, Tổng thống Park Geun-hye tuyên bố sẽ chấp nhận một cuộc điều tra nhằm vào cá nhân mình về vụ bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil “nếu cần thiết”.

Đến ngày 15/11, bà Park chỉ định luật sư Yoo - một cựu thành viên của Ủy ban Thường trực thuộc Ủy ban Nhân quyền Quốc gia Hàn Quốc, làm người đại diện pháp lý phụ trách việc thảo luận với cơ quan công tố về quá trình thẩm vấn.

Tuy nhiên, sau nhiều lần trì hoãn, đến hôm nay, luật sư của bà Park bất ngờ thông báo nữ Tổng thống sẽ không tiếp nhận thẩm vấn.

Các công tố viên Hàn Quốc hôm 20/11 tuyên bố bà Park bị tình nghi có vai trò “đáng kể” trong vụ bê bối tham nhũng và lạm quyền liên quan đến người bạn thân và các trợ lý chủ chốt. Luật sư của bà Park đã bác bỏ kết luận trên, cho rằng đây là “sự tưởng tượng, phỏng đoán và thành kiến chính trị”.

* Nội dung bài viết được Báo Hà Tĩnh điện tử lược dịch từ Yonhap.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast