U23 Việt Nam 7-0 U23 Brunei: Đá nhàn, thắng đậm!

1-0, 2-0, 3-0... rồi 7-0, U23 Việt Nam tạo nên một cơn mưa bàn thắng trước U23 Brunei trên sân Zayar Thiri. Một trận đấu nhàn, nhưng thắng đậm của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

U23 Việt Nam 7-0 U23 Brunei: Đá nhàn, thắng đậm! ảnh 1

Minh Tuấn (giữa) ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: Đức Cường.

Cầu thủ ghi bàn:

U23 Việt Nam: Vũ Minh Tuấn (23'), Hà Minh Tuấn (25'), Văn Thắng (44', 53'), Mạnh Dũng (65'), Hồng Quân (68'), Phi Sơn (87').
U23 Brunei không phải đối thủ của U23 Việt Nam. Điều này đã thể hiện qua hai chiến thắng đậm trước đối thủ này mà chúng ta làm được cách đây hai năm (thắng 8-0, 5-1). Thế nhưng, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn rất cẩn trọng khi gặp đối thủ này trọng trận đấu mở màn của bảng A.

Do vậy, U23 Việt Nam nhập cuộc khá chậm rãi. Thậm chí những phút đầu, các cầu thủ của chúng ta còn để cho U23 Brunei làm chủ thế trận. Nhưng nó chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn. Bởi, sau khi nhận diện được đối thủ, U23 Việt Nam bắt đầu triển khai lối chơi quen thuộc. Liên tục là những pha tấn công biên được U23 Việt Nam thực hiện và các cầu thủ của húng ta đẩy đối phương vào thế chống đỡ.

Sự nhỉnh hơn về con người cũng như chiến thuật giúp U23 hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Phút 23, Vũ Minh Tuấn mở hàng cho U23 Việt Nam bằng một bàn thắng không khác gì cú nã đại bác. Một cú sút xa và thủ môn Omar không thể cản phá.

Bàn thắng đẹp của Vũ Minh Tuấn đã mở ra một ngày hội bàn thắng cho U23 Việt Nam trước U23 Brunei. Bởi sau đó, đã có tới 6 bàn thắng được ghi do các cầu thủ khác nhau. Trong đó, đáng chú ý là cú đúp của tiền vệ Văn Thắng (phút 44 và 53) và siêu phẩm của Phi Sơn, cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2. Đó là bàn thắng mà Phi Sơn đẩy bóng thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút kỹ thuật ở phút 82. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam trước U23 Brunei.

Một cơn mưa bàn thắng. Rõ ràng, người hâm mộ Việt Nam hoàn toàn hài lòng với chiến thắng này của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc. Các cầu thủ của chúng ta thi đấu nhàn nhã và chưa bộc lộ hết năng lực của mình. Dưới góc độ nào đó, U23 Việt Nam đã "giấu bài" trước sự "dò xét" của các đối thủ mạnh như Malaysia hay Singapore.

Cũng hy vọng chiến thắng này giúp cầu thủ chúng ta hưng phấn chứ không mang tâm lý chủ quan. Dù sao, U23 Brunei là một đối thủ yếu và chính là "ngân hàng điểm" tại bàng A.

Vào lúc 19 giờ 15 ngày 10/12, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ hai trong khuôn khổ bảng A trước U23 Singapore.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Bửu Ngọc; Tiến Thành, Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Văn Thắng, Hà Minh Tuấn, Quang Hùng, Manh Dũng, Thanh Hiền.
U23 Brunei: Omar; Elenddy, Hamzah, Othman, Afi Aminuddin, Sisa, Suham, Adi Said, Zahari, Ali Rahman, Mazlan, Hamid

Theo XUÂN THUỶ/Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast